1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mardi 8 mai 2007

Trước phiên xử 11.05 Ls Đài, Công Nhân

Trước phiên xử 11.05


Hai bị cáo có chung luật sư bào chữa
Trước phiên tòa xử hai luật sư bất đồng chính kiến ở Hà Nội, có thêm một số dấu hiệu gia tăng căng thẳng.
Trên mạng Internet lưu truyền hai tờ đơn khiếu nại được coi là của thân nhân của hai luật sư.

Một là của bà Vũ Minh Khánh, vợ của luật sư Nguyễn Văn Đài, và một là của bà Trần Thị Lệ, mẹ của luật sư Lê Thị Công Nhân.

Cả hai đơn đều gửi cho các lãnh đạo cao cấp nhất Việt Nam, bao gồm cả chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, xin "ra lệnh hoãn phiên sơ thẩm" vì có những chi tiết cho thấy quyền lợi hợp pháp của các bị cáo sẽ không được bảo đảm đúng mức.

Hai lá đơn này xuất hiện gần như cùng thời điểm với bài báo trên An Ninh Thế Giới, nêu tên của hai thân nhân này.

Bài báo cho rằng bà Lệ và bà Khánh đã gặp dân biểu Thụy Điển Goran Lindblad tại khách sạn Horizon hồi tháng Ba vừa qua.

"Trong cuộc tiếp xúc này, bà Lệ, bà Khánh ngoài việc vu khống Chính phủ Việt Nam đàn áp nhân quyền, thì còn cho rằng tính mạng của họ, của người thân họ đang 'gặp nguy hiểm'." - Một đoạn bài báo viết như vậy.

Bài báo của An Ninh Thế Giới có nội dung về cái được họ gọi là "Những trò bịp bợm của đảng Việt Tân", mà cuộc tiếp xúc đó cũng được ghép chung.

Hai lá đơn của bà Lệ và bà Khánh, trong phần cuối, nêu ra chuyện các đài truyền hình VTV1 và VTC chiếu hình ảnh thân nhân họ mặc quần áo tù nhân, dù chưa bị tòa kết án.

----------------------------------------------------------------

Mai, Florida, Hoa Kỳ
Chuyện luật với lệ ở VN thì thật khó lòng hiểu hết được, vì (có lẽ) nó khác xa với luật lệ chung của thế giới văn minh. Nhưng suy nghĩ theo cách bình thường thì, ít nhất, tòa phải cho luật sư biện hộ có đủ thời gian chuẩn bị hồ sơ, tìm đủ chứng cứ để phản biện. Đàng nầy thì chính LS đại diện cũng năm lần bảy lượt mới được cấp phép và chỉ có một tuần chuẩn bị hồ sơ và một lần duy nhất được gặp mặt thân chủ . Phương Tây thì ngược lại. Vụ án nào gai góc thì các LS rất hãnh diện tranh cãi vì họ sẽ được nổi tiếng. Đàng nầy các LS VN, đủ trình độ tranh cãi, nhưng không ai dám nhận lời biện hộ. Thái độ nầy tự nó đã nói lên nỗi sợ của người dân dưới sự thống trị độc tài của đảng CSVN.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/05/070508_hanoi_court.shtml

Aucun commentaire: