1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mardi 8 mai 2007

Điềm dữ trong ngày bầu cử quốc hội

Phiếm luận
Điềm dữ trong ngày bầu cử quốc hội


Nguyễn Phương Anh

Việc ấn định ngày bầu cử toàn quốc vào 20/5/2007 (tức 4/4 Âm lịch) là một điềm may hay dữ? Nhân dân ta có truyền thống chọn ngày giờ tốt khi có những việc hệ trọng của đất nước, nhưng không hiểu lần bầu cử thứ 12 này lại chọn sai chăng? Tất nhiên khi chọn ngày để làm một việc hệ trọng thì các quan chức nhất thiết đã đi xem rồi, nhưng với một số hiểu biết của một ứng cử viên hụt và là cử tri như tôi thì tôi thấy có một số điều không ổn. Tuy nhiên, đây chỉ là ý kiến cá nhân mang tính chất bàn luận, giải trí... chứ không phải “chống phá này nọ”, và mong được quý vị chỉ giáo thêm.

Hôm đi bầu, 20/5 tức là nhằm ngày Giáp Dần, tháng Ất Tỵ, Năm Đinh Hợi. Theo dân gian thì “Dần, Thân, Tỵ, Hợi”. là tứ hành xung mà ngày này nhằm đủ 3 xung rồi: ngày Dần – tháng Tỵ – năm Hợi. Vậy là có xung nhưng chưa đủ 100%, xem qua vẫn còn tốt chán nhưng khi nhìn đến nhân sự ta mới thật giật mình. Ông Nguyễn Phú Trọng – chủ tịch quốc hội, người đứng đầu lại sinh 14/4/1944 tức năm Giáp Thân. Sao lại “quái gở” đến vậy? Hay hồn thiêng sông núi muốn cho kỳ này là kỳ chót của kiểu quốc hội cũ, xấu hết cỡ đi để tiến tới cái mới tốt đẹp hơn? Hay là tập trung xung ứng vào người đứng đầu, vì mấy trăm người trong quốc hội có 3 xung thì chia đều ra cũng là nhỏ, còn lãnh đạo thì hơi bị phiền đó vì có ông thì mới đủ tứ hành xung!


Mộc-Mộc-Hoả thế này thì có cơ cháy to và cháy rụi
Nguồn: DCVOnline
--------------------------------------------------------------------------------

Mà đặc biệt 3 thiên can ngày 20/5 là Mộc – Mộc – Hoả (Giáp – Mộc, Ất – Mộc, Đinh – Hoả) là đã cháy trụi nay lại thêm thiên can của ông Nguyễn Phú Trọng là Mộc (Giáp) nữa thì cháy to là cái chắc, càng thêm củi vào đám cháy. Cẩn thận khi bầu cử phải có lực lượng Phòng cháy chữa cháy túc trực, không nên dùng bia rượu,đụng đến mắt... trong ngày này nếu không Hoả vượng dễ làm đui mù, áp huyết cao,đứt mạch máu não...là khó thoát. Đặc biệt Hoả được tam Mộc giúp sức sẽ không dập tắt được (như Hoả Tam Muội) sẽ thiêu cháy mọi thứ kể cả Phòng cháy chữa cháy cũng không giúp được ngoại trừ có Thần thiêng giúp sức. Mà cụ Rùa dạo này yếu quá rồi vì đi đòi kiếm quá lâu, cụ có nổi lên thì cũng khó mà giúp vì biết đâu cụ lên được đến Tháp Rùa là đã mệt rồi lấy đâu ra sức mà hô phong, hoán vũ cứu nguy. Nguy to hơn nữa là cụ lại không nổi lên được vì Hoả quá vượng khắc Kim nên cụ ngại (cụ là Kim Quy mà lại).

Sự việc nguy hiểm như vậy chẳng lẽ là do chọn nhầm ngày hay có thế lực nào đó muốn việc xung khắc, cháy trụi trong bầu cử để làm suy yếu cơ quan quyền lực nhất này của nhân dân để dễ bề cai trị? Mà ngày đi bầu thì ấn định rồi, có xấu thế nào thì vẫn phải đi chứ, chỉ còn xem có giờ nào tốt mà khởi hành cho suôn sẻ nữa mà thôi.

Xét tiếp đến chi tiết nữa chứ ... Đi bầu vào 4/4 Âm lịch không phải là ngày Hoàng đạo (Ngọ, Mùi, Sửu, Dậu) mà lại là ngày Song Tử, Trùng Tử và ông chủ tịch Quốc hội đương nhiệm trong ngày tháng năm sinh có đến 4 số 4 là Tứ Tử, vậy là toàn số tử , vậy nó sẽ vận vào đâu đây? Thời nay dân như con, quan như phụ mẫu thì chữ tử này ắt là nghĩa “con”, vậy là tử=con=dân tức là vận vào người dân, mà may mắn thay người dân có đủ 83 triệu nên chia nhỏ hạn xấu ra cũng không có ảnh hưởng là mấy. Chỉ sợ nó vận ngược vào quan thì mới lo vì quan thì ít nên chia ra sẽ lãnh đủ sự xung khắc toàn diện này. Mà cũng dễ vận lắm vì do quan có tứ tử và ngày 4/4 lại do quan chọn chứ không phải dân chọn.

Dầu sao chăng nữa khi đi bầu vào ngày 20/5 (tức 4/4 âm lịch) phải nên tránh giờ trùng Địa chi như Tỵ 9–11h trưa , Thân 15–17h (cũng là giờ Hắc đạo) để hạn chế bớt phần nào sự Tứ hành xung gây nguy hiểm đến tính mạng, và để tránh Thiên can – Hoả vượng thì khôngđi các giờ Ất Mão (Hoả) 5 –7h sáng (cũng là giờ Hắc đạo), Bính Thìn 7–9h (Hoả), Đinh Tỵ 9h–11h (Hoả). Đặc biệt giờ Ngọ (cũng là giờ Hắc đạo) giữa trưa không thể đi bầu vì kiêng không ra khỏi nhà hay làm gì vào giờ này vì là giờ của Ma quỷ, nó còn là lúc Hoả vượng nhất trong ngày. Giờ Kỷ Mùi 13–15h cũng không nên đi vì là Thổ Âm nên chỉ tốt cho người Âm, còn người dương thì là giờ phạm, mặt khác Mộc ở trong chi Mùi lại sinh Hỏa. Hỏa khí bùng lên gặp đất sinh nên gọi bằng Thiên Thượng Hỏa tức là càng làm Hoả vượng nên đặc biệt tránh giờ này và nguy hiểm hơn nữa giờ này chính là giờ Lưu Niên, giờ đại hạn – xấu nhất. Còn giờ Tân Dậu 17–19h, Quý Hợi 21–23 lại là giờ Hắc đạo tuyệt đối xấu.

Còn nữa, ông phó chủ tịch Quốc hội, Trưởng tiểu ban tuyên truyềnbầu cử Quốc hội khoá 12lại tên là Yểu nghe như có vẻ đoảnđoảnthế nào ấy. Danh sách sau hiệp thương vòng 3 làcó 880 ứng cử viên nghe qua tưởng là “phát”. nhưng không hiểu sao lạirơi rụng mất 4 (tử) vị, chỉ còn 876 người – lại là số lùi tổng “tịt”. không hay ho gì cả. Số này có các tiền cũng chẳng ai dám nhận ngay cả những việc nhẹ nhàng nhất là đi đăng ký xe mô tô , ôtô... nói gì đến những việc lớn lại càng không thể dùng được.


Ông Trọng ếp ếp nhông nhông ngược có nhiều khả năng ngã gãy cổ
Nguồn: lighthousefengshui.com
--------------------------------------------------------------------------------

Tử vi, Phong thuỷ thời nay sao mà ẩu quá, việc gì cũng sai hay là cơ Trời gần đây vận như vậy? Xét qua một số ví dụ nhãn tiền: Vừa rồi trước đại hội X có việc con tàu 65.000 tấn mà trên hông tàu có chăng biển Chào mừng thì ngay khi hạ thuỷ đã bị chìm, Hòn Phụ –Tử còn mỗi hòn Tử, rồi khi khởi công Dung Quất lại bị một cơn dông bất ngờ đến làm gẫy cột cờ và khi rơi xuống làmgãy luôn mũi tượng lãnh tụ nữa. Hôm lễ giỗ tổ 10/3 vừa rồithì bị mưa đá, lốc xoáy... và đặc biệt là lốc vào cả Bắc Kạn làm 2000 ngôi nhà hư hại nặng, cũng may là thương vong ít. Việc vươn ra biển lớn rồi chiến lược biển 2020 thì chưa thấy đi vào quy lát thì đã bị dầu loang gần như khắp nơi làm thiệt hại hàng ngàn tỷ đồng, nhân dân lãnh đủ.

Dầu sao có thờ có thiêng, có kiêng có lành nên quý vị nghĩ thế nào thì tuỳ chứ theo tôi thì tôi sẽ không đi bầu vào các giờ trên, vì nếu không kiêng thì làm sao mà lành cho mình được, rồi sau lại nói quốc hội toàn nghị gật thì oan cho họ quá. Tự mình không kiêng khem gì mà cứ bầu họ ra chứ đâu! Bây giờ bị cấm bầu hộ rồi chứ chưa cấm thì tôi còn đổ vạ cho ai đấy đi bầu thay được, chứ lần này là chịu thua... Mà thôi còn mỗi cái giờ “Chó” 19–21h là tàm tạm, tôi sẽ cố gắng đi bầu. Nhưng nếu muộn quá hay bận xem thời sự... thì tôi chịu. Thiếu một phiếu của tôi có sao đâu vì dẫu sao ngày bầu cử vẫn thành công tốt đẹp cơ mà.

Hà Nội, 2/5/2007

--------------------------------------------------------------------------------
Bài do tác giả gởi đến. DCVOnline biên tập và minh hoạ
http://www.danchimviet.com/php/modules.php?name=News&file=article&sid=3343

Aucun commentaire: