1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mardi 15 mai 2007

Đại biểu Quốc hội khóa XII chỉ là bù nhìn !!!

Đại biểu Quốc hội khóa XII chỉ là bù nhìn
Đinh Thiên Vũ

Mỗi lần có bầu cử ở một quốc gia nào đó trên thế giới là nơi đó nhộn nhịp huyên náo, người dân hồi hộp chờ xem kết quả, riêng có nước Việt Nam ta thì mặc dù chính quyền, báo chí ca tụng rùm beng không khí bầu bán vẫn lặng im như tờ. Ngoài những màn bắt bớ các nhà tranh đấu cho tự do mà tin tức bị bưng bít, gần như ai cũng ở tình trạng thờ ơ và chỉ cầu cho xong đi, cho dễ làm ăn. Những nước có truyền thống dân chủ như Âu Mỹ cho đén những nưóc còn trong vòng chậm tiến và nghèo nàn như Campuchia ngưòi dân cũng có được quyền để nói lên tiếng nói của mình. Riêng ở Á Châu chỉ có ba nước là Trung quốc, Bẵc Hàn và xứ Việt Nam yêu dấu chúng ta, nơi tự hào là có 4000 năm văn hiến, cái gì thiên hạ có thì minh và Tầu đã có từ lâu, nào là đã có dân chủ từ thời Vua Nghiêu Vua Thuấn, rồi đến ông Mạnh Tử ca tụng "Dân Vi Quý", thế mà chính ở nơi đây ngưòi dân lại được hưỏng một cái cái bánh vẽ vĩ đại: "Dân Chủ Tập Trung" của Đảng và Nhà Nước.


Hình: http://360.yahoo.com/VNTuongLai

Điểm thứ nhất: Quốc hội là đại diện tối cao của nhân dân. Điều mà chính Đảng CS và BCC của đảng CSVN cũng phải công nhận. Nếu Quốc Hội là đại diện của nhân dân thi một diều hiển nhiên phải là do chính nhân dân bầu ra, tức là phải có quyền tự do ứng cử, tự do bỏ phiếu. Một điểm then chốt nữa là phải có quyền tự do báo chí, tự do lập đảng nói trắng ra là phải có đủ các quyền tự do nhân quyền căn bản của một con người rồi thì ngưòi dân mới có thể bầu ra nguời đại diện của chính mình một cách đúng đắn được. Nhân quyền không đưọc tôn trọng thì ai mà dám ra làm đại diện dân, cái mạng mình còn chưa xong thì làm sao đại diện cho người khác để tranh cãi với các "ngài" dao to súng lớn, tham quan địa tặc. Hay là có vị Tiến Sĩ, Luật Sư, Giáo Sư, nhà báo nào trong Đảng cao kiến hơn, thì xin quý vị cho biết ý kiến? Hay quý vị còn bận đi hỏi ý kiến các TRÊN?

Điểm thứ hai: Đảng cử Dân bầu. Đảng và Nhà Nước cùng một số trí thức quốc doanh cho rằng ở các nuớc Âu Mỹ cũng đảng cử dân bầu, Việt Nam ta cũng thế có khác gì đâu? Điều đó có thật nhưng chỉ đúng có một phần tư thôi, vì ở các nuớc khác có Đa Đảng và có DÂN CHỦ ngay cả trong đảng. Các đại biểu ở các nước khác hoặc là tự ứng cử hoặc là do đảng của họ đề nghị, cũng có nguời tự ứng cử mặc dù đảng của họ không bằng lòng và cũng không vì thế mà bị đuổi khỏi đảng.

Ứng cử viên ở các nước Âu Mỹ đựọc đề cử vì tài năng chính trị và uy tín đối với nhân dân, còn ở Việt Nam các ứng cử viên thì dân không biết mặt mũi ra sao! Nhờ vào vị thế "con cháu các cụ cả" hay là nhờ khéo nịnh các TRÊN mà được đảng đề cử. Đại diện của dân là phải từ trong nhân dân ra, nhất là đại biểu quốc hội là ngưòi phải hiều rõ nguyện vọng địa phưong mình và nếu cần phải tranh đấu cho dân oan thẳng với chính quyền địa phương hay chính quyền trung ương có thế mới gọi là vị đại diện dân.

Ở Việt Nam thì trái lại: đảng viên CS do một tỉnh ủy CS cho phép ra ứng cử hay đóng kịch tự ứng cử, khi làm đại biểu làm sao có thể cãi lại cấp trên của mình được?. Thật là một trò cười rẻ tiền khi đảng CSVN tổ chức "đảng cử dân bầu" và "hiệp thương". Chuyện ông Đỗ văn Khoa một ngưòi chống tiêu cực trong vấn đề thi cử bị cơ quan cho ra rìa ngay với số tín nhiệm là 0% mặc dầu ông đuợc nhiều người dân tín nhiệm hành động can đảm của ông và còn được cả bộ trưởng Nguyễn Thiện Nhân tới thăm, đúng là "Đừng nghe những gì CS nói! Hãy nhìn những gì CS làm" - lời của TT Nguyễn văn Thiệu -.

Ông phó chủ tịch Quốc hội Việt Nam Nguyễn Văn Yểu còn bô bô "Quốc hội không quy định số đại biểu ngoài Đảng là 10%, mà quy định ít nhất là 10%. Như vậy có nghĩa là số đại biểu ngoài Đảng có thể nhiều hơn số 10%". Rõ ràng những ngưòi ra ứng cử là một ân huệ của Đảng CSVN cho nhân dân Việt Nam, Đảng là chủ dân, còn nhân dân là nô lệ đến đại diện cũng phải đảng cho phép.

Điểm thứ ba: Khủng bố và tống giam các nhà tranh đấu nhân quyền. Cuộc bầu cử Quốc Hội khoá XII diễn ra trong khi tất cả các nhà tranh đấu ôn hoà của khối 8406 Linh Mục Nguyễn văn Lý, LS Nguyễn văn Đài, LS Lê Thị Công Nhân các đảng viên của các đảng đối lập trong tinh thần ôn hoà bất bạo đông như BS Lê Nguyên Sang, LS Nguyễn Bắc Truyển, KG Huỳnh Nguyên Đạo, LS Trần Quốc Hiền đều bị vu cáo, bắt giam và đem ra xử cấp tốc. Một câu nói phản đối của LM Nguyễn văn Lý nơi toà án cũng đã phải bịt mồm, sao mà đảng CSVN hèn yếu đến thế! "Thằng Tây" nó còn dám cho anh hùng Nguyễn Thái Học hô "Việt Nam Muôn Năm" trước khi chém. TT Nguyễn văn Thiệu trong kỳ bầu cử độc diễn bị báo chí phản đối và sinh viên biểu tình, mà các người đối lập với ông ta chẳng ai bị bỏ tù. Đó là thời thuộc địa, thời chiến tranh, còn ngày nay Việt Nam trong thời hoà bình, kinh tế phát triển, du khách tấp nập, đang ra "biển lớn" để cạnh tranh với quốc tế mà nhà nước hành sử như thời trung cổ, nhỏ nhen và hèn mạt: Bịt mồm cha Lý giữa tòa, cạo trọc đầu LS Nguyễn văn Đài, bắt LS Lê thị Công Nhân mặc áo tù và còn bao nhiêu ngưòi đang bị bắt hàng loạt, nhũng nhiễu. Những nhà tranh đáu sáng suốt, có tài năng và can đảm này đã làm CSVN hoảng sợ. Bởi vì CSVN nhận thấy rõ đám con cháu của mình là những kẻ vô tài, dốt nát, bằng giả, chức mua, ăn chơi lêu lổng sẽ chẳng giữ được cái ngai vàng mà họ đang đặt lên đầu lên cổ 83 triệu nô lệ da vàng trước những anh hùng nhân quyền Việt Nam hôm nay.

Quốc hội khoá XII tới đây vì thế chỉ là một hội đồng chuột không có một quyền hạn hạn gì cả, một quốc hội bù nhìn không đại diện cho ai cả ngay cả đại diện cho đảng CS vì đa số là đảng viên CS do ông "bầu" Bộ Chính trị đưa ra làm trò hề giải trí cho nhân dân Việt Nam nói chung và nhân dân thế giới nói riêng. Quốc hội khoá XII chỉ là nơi các đảng viên CS đến đó để dơ tay, lấy lương và đi du lịch.

Câu nói dân chủ của cựu TT Võ văn Kiệt trên đài BBC "chính kiến khác nhau, ý kiến khác nhau là bình thường, và điều quan trọng là cần phải có đối thoại, nói chuyện với nhau một cách sòng phẳng" theo ý tác giả nên gửi về cho cả Bộ Chính Trị Đảng CSVN, những ngưòi đang vừa đá bóng vừa huýt còi trên sân cỏ chính trị Việt Nam. Bằng lời nói xuông, bằng những hành động "đảng cử dân bầu", bằng bắt bớ, giam cầm ngừoi CS đã chứng tỏ cho nhân dân Việt Nam họ vẫn đang làm CHA THIÊN HẠ và NGỒI XỔM TRÊN ĐẦU NHÂN DÂN. Xin thử hỏi đâu là đối thoại? đâu là sòng phẳng?. Lịch sử loài ngưòi đã chứng tỏ bạo quyền bao giờ cũng xụp đổ và xụp đổ một cách thật bất ngờ: CS Balan đầu hàng Công Đoàn tự do "Solidarinos" dưới sự hướng dẫn của Lech Walesa, Bức tưòng Bá Linh bị đập bỏ, Sô Viết sau 72 năm tan tành mây khói, cuộc cách mạng bất bạo đông da cam ở Ukraine là những bằng chứng.

Cựu TT Võ văn Kiệt, TS Lê Dăng Doanh, GS Phan Đình Diệu, TS Nguyễn Quang A và các đảng viên CS cấp tiến vô danh trong đảng CSVN hãy can đảm hơn nữa, vứt bỏ vòng kim cô của Đảng và đứng lên với các nhà tranh đấu đòi trả tự do cho tất cả mọi tù nhân chính trị và lương tâm, đòi lại nhân quyền cho nhân dân Việt Nam, đòi lại quyền được đối thoại trong tự do.

Chỉ khi nào Đảng CSVN hay đúng hơn thành phần cực đoan trong BCC chấp nhận Đa Nguyên Đa đảng, chấm dứt hành động bắt bớ nhũng nhiễu, thả tất cả các tù nhân chính trị lương tâm và trả lại cho người dân Việt Nam các quyền tự do thì lúc đó mới bàn đến đối thoại, đến bầu cử. Có thế mới gọi là sòng phẳng.

Bản tuyên ngôn nhân quyền của khối 8406, Hiến Chương 77 và bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của Liên Hiệp Quốc là kim chỉ nam cho mọi cuộc đối thoại. Không có Tự Do ngôn luận, không có Đa Nguyên Đa Đảng thì không có Dân Chủ, tất cả chỉ là "Dân chủ diễn đàn", chỉ là ngụy biện, là đạo đức giả, là bịp bợm.

Tinh thần tranh đấu bất bạo động dũng cảm của LM Nguyễn văn Lý, LS Nguyễn văn Đài, LS Lê thi Công Nhân, BS Lê Nguyên Sang, LS Nguyễn Bắc Truyển, ký giả Huỳnh Nguyên Đạo, LS Trần Quốc Hiền, nhà văn Trần Khải Thanh Thủy, nhà báo Nguyễn Vũ Bình, dân oan Hồ Thị Bích Khương, KS Lê Trí Tuệ, Thượng Toạ Quảng Độ, LM Phan văn Lợi và còn nhiều ngưòi đã và đang bị bắt bớ nhũng nhiễu là ngọn đuốc dẫn đường cuộc tranh đấu của nhân dân Việt Nam yêu chuộng Tự Do và Hòa Bình.

Những người nô lệ da vàng Việt Nam, những trí thức yêu nước đừng chờ đợi nữa, gió đã nổi hãy làm một trận cuồng phong quét sạch đám Mafia Đỏ, đám Lãnh Chúa Đỏ đang cưòi vui hỉ hả trên đầu trên cổ nhân dân Việt Nam, phá bỏ ngục tù giải phóng các nhà tranh đấu. Các bà con ở hải ngoại hãy đẩy mạnh cuộc tranh đấu ở quê nhà bằng biểu tình, tuyệt thực, giúp đỡ các nhà dân chủ về tinh thần lẫn tài chính. Các anh chi em sinh viên, dân oan và mọi người hãy xuống đuờng đòi tự do trong tinh thần bất bạo động như nhân đân Đức với cuộc biểu tình mỗi ngày thứ hai ở Leipzig thuở nào. Các đảng viên CSVN cấp tiến hãy vứt thẻ đảng để đứng về phía của nhân dân. Các anh chị công an hãy dừng tay đàn áp bà con anh em bạn bè của mình, phong trào tranh đấu đòi dân chủ tự do và công bằng không chỉ riêng cho phong trào mà cho cả chính các anh chị nữa. Các nhà văn nhà báo quốc doanh hãy vứt bỏ cái vòng kim cô kiểm duyệt viết lên sự thật về áp bức của bọn tham quan cướp ngày, về sự đàn áp dân oan, về bịt miệng LM Nguyễn văn Lý, vể cuộc đấu tranh dành tự do.

Không lẽ 83 triệu người lại đi sợ mười lăm mạng trong Bộ Chính Trị? Vâng nếu tất cả 83 triệu người chúng ta cùng đồng lòng hét to "Trả lại Tự Do cho nhân dân Việt Nam !" thì chỉ trong khoành khắc là chế độ độc tài tan vỡ trong hòa bình và không đổ một giọt máu nào.

Cuộc tranh đấu dành tự do dân chủ trong tinh thần bất bạo động của nhân dân Việt Nam sẽ phải thắng tập đoàn thống trị tham lam độc tài độc tôn.

Đinh Thiên Vũ

http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3940

DẸP BỎ NGÔI NHÀ LŨ GIA NÔ ĂN HẠI !!!
Quanh chuyện bầu cử hề 20/5/07
Xã hội dân sự tự do dân chủ, ứng cử bầu cử tự do

Aucun commentaire: