1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

lundi 14 mai 2007

Bài báo về Hòa thượng Huyền Quang

Bài báo về Hòa thượng Huyền Quang

Hòa thượng Huyền Quang hiện đang trụ tại Tu viện Nguyên Thiều, tỉnh Bình Định
Báo Công an Nhân dân, cơ quan ngôn luận của Bộ Công an Việt Nam, hôm Chủ nhật có đăng bài nói về việc thứ trưởng Công an, thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng, tới thăm đại lão Hòa thượng Thích Huyền Quang.

Tăng thống Thích Huyền Quang là người đứng đầu Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, hiện không được hoạt động trong nước.

Hòa thượng Huyền Quang hiện đang trụ tại tu viện Nguyên Thiều, tỉnh Bình Định.

Bài báo trên Công an Nhân dân cho hay từ lâu nay Ngài "luôn được sự quan tâm chu đáo của Chính phủ và lãnh đạo tỉnh Bình Định, trong đó có Lực lượng Công an".
Cũng theo thông tin trong bài "Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng thăm Hòa thượng Thích Huyền Quang", đại lão hòa thượng thậm chí đã được công an tỉnh Bình Định hiến máu khi Ngài lâm bệnh nặng.

Thượng tướng Nguyễn Văn Hưởng được trích lời khẳng định: "Cụ muốn đi đâu, kể cả trong và ngoài nước, cụ không phải xin phép, bây giờ cụ có muốn ra thăm thủ đô Hà Nội, vào TP HCM hay ra nước ngoài cụ cứ việc đi."

Bài báo cũng cáo giác việc một lãnh đạo khác của Giáo hội Phật giáo VN thống nhất là Hòa thượng Thích Quảng Độ đã làm giả di chúc của Hòa thượng Huyền Quang và lợi dụng danh nghĩa của hòa thượng trong Thông điệp Phật đản năm nay nhằm "thực hiện mục đích cá nhân, phá hoại khối đoàn kết toàn dân và sự đoàn kết trong Giáo hội Phật giáo Việt Nam".
Hòa thượng Thích Quảng Độ hiện đang bị quản thúc tại Thanh Minh Thiền viện, TP Hồ Chí Minh.
'Bịa đặt'
Thượng tọa Thích Quảng Ba, phó hội chủ giáo hội Phật giáo VN Thống nhất Hải ngoại tại Australia và New Zealand, nói trong bài báo có nhiều điều mà ông gọi là 'bịa đặt'.
Nghe phỏng vấn Thượng tọa Thích Quảng Ba

Thầy Quảng Ba nói tuy không trực tiếp nói chuyện được với hai hòa thượng Huyền Quang và Quảng Độ, ông đã liên lạc được với một số đệ tử thân cận, 'biết sự thật về chuyến thăm của ông Nguyễn Văn Hưởng".

Hòa thượng Thích Quảng Độ là nhân vật thứ hai của GHPG VNTN
Theo ông, cáo buộc Hòa thượng Thích Quảng Độ làm giả di chúc của Hòa thượng Thích Huyền Quang là "hoàn toàn bịa đặt".

Còn việc soạn thảo Thông điệp Phật đản thì thông lệ xưa nay là đệ tử, trợ lý chấp bút, "xong rồi trình lên đức Tăng thống, Ngài duyệt và ký tên".
"Bản thân đức Tăng thống không tự soạn văn bản bao giờ. Giáo hội cũng không có nhiệm vụ phải trình báo ai là người soạn thảo, chỉ biết là Hòa thượng Huyền Quang đã xem và đồng ý."
Thượng tọa Thích Quảng Ba cũng nói Hòa thượng Thích Huyền Quang hoàn toàn không được tự do đi lại như ông Nguyễn Văn Hưởng nói trong bài báo.
"Đi đâu Ngài phải báo cho công an tỉnh đưa xe tới chở đi."

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/05/070514_thichhuyenquang.shtml
====================================
Blind, Sài GònViệc
"tự do đi lại" đã được "trân trọng" ghi trong hiến pháp, chẳng cần phải đến một thượng tướng công an nhắc nhở "Cụ muốn đi đâu, kể cả trong và ngoài nước, cụ không phải xin phép, bây giờ cụ có muốn ra thăm thủ đô Hà Nội, vào TP HCM hay ra nước ngoài cụ cứ việc đi."

Tội nghiệp hòa thượng là công dân của một nước tự do dân chủ mà đến cả quyền tự do cơ bản nhất cũng quên mất, không biết để hưởng.
Đã nói là quyền tự do mà ông thượng tướng công an còn nhắc nhở là "cụ không phải xin phép" là sao nhỉ? Hỏi tức là trả lời.
Nay hòa thượng được "thả" cho đi tự do thì có lẽ "quan tha ma bắt" mất rồi. Nếu thực sự ngài có tự do thì hàng triệu phật tử trên đất nước này xếp hàng chờ hiến máu cho ngài chứ không phải "công an tỉnh Bình Định hiến máu khi ngài lâm bệnh nặng" đâu.
Tội nghiệp, sau vụ hiến máu này, ngài biến tướng thành "Đại Lão Hòa Thượng Thích Vô Thần" mất thôi! CS mà nói đến nhân bản tôn giáo thì đến Phật và Chúa nhân từ cũng phải ... nổi giận!!!

Viet, Cambridge,
UKBáo chí ở VN mới đăng hôm Chủ Nhật, còn ngài hoà thượng Quảng Bá thì bảo là một tháng trước có gọi điện về VN. Một tháng trước, thì chưa có việc ông tướng công an đến thăm hoà thượng Huyền Quang, bởi vậy làm sao mà thông tin do ông Quảng Ba cung cấp được coi là còn reliability ???


http://www.take2tango.com/News.aspx?NewsID=5107

Aucun commentaire: