1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 17 mai 2007

YÊU NƯỚC KHÔNG THỂ CÙNG YÊU XÃ HỘI CHỦ NGHĨA

YÊU NƯỚC KHÔNG THỂ CÙNG YÊU XÃ HỘI CHỦ NGHĨA
Ngày 17/05/2007 - LÝ ĐẠI NGUYÊN


LÝ ĐẠI NGUYÊN

Trong khi nhà cầm quyền cộng sản bịt miệng Lm Nguyễn Văn Lý để tuyên cho một bản án tù 8 năm. Tiếp tục đem 3 người thuộc Đảng Dân Chủ Nhân Dân là Bs Lê Nguyên Sang 5 năm tù, Ls Nguyễn Bắc Truyển 4 năm tù, Kg Huỳnh Nguyên Đạo 3 năm tù, 2 người trí thức trẻ Ls Nguyên văn Đài 5 năm tù, Ls Lê Thị Công Nhân 4 năm tù, và Ls Trần Quốc Hiền thuộc Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông 5 năm tù, về tội chống đối nhà nước. Còn nhiều nhà trí thức trẻ khác đang bị giam cầm tra hỏi, cũng như bị truy lùng, hay đàn áp, quản chế. Trong khi Hạ Viện Mỹ nhất trí thông qua Nghị Quyết kêu gọi Cộng Sản Việt Nam phóng thích lập tức và vô điều kiện tất cả các tù nhân chính trị, kể cả Lm Nguyễn Văn Lý và những người bị bắt trong cuộc đàn áp mới đây, cũng như cải thiện Nhân Quyền sâu rộng tại Việt Nam. Trong khi Ủy Ban Tôn Giáo Quốc Tế của Hoakỳ USCIRF đề nghị tổng thống Bush đưa Việtnam trở lại danh sách CPC, các nước cần quan tâm đặc biệt về tự do tôn giáo. Trong khi toàn thể dân Việt, nhất là đồng bảo hải ngoại đau buồn tổ chức Ngày Quốc Hận 30/04, để nhớ lại những kỷ niệm hãi hùng bi thảm của đồng bào và Tổ Quốc mình thì: Cùng thời gian đó, đài BBC thực hiện một cuộc phỏng vấn Võ Văn Kiệt, nguyên là Ủy Viên Bộ Chính Trị cộng đảng và là cựu Thủ Tướng Cộng Sản Việt Nam làm cho dư luận đặc biệt phải quan tâm. Theo phóng viên Xuân Hồng của đài BBC thì mặc dù chính ông Võ Văn Kiệt đã đồng ý để BBC phỏng vấn, nhưng phóng viên BBC đã phải mất nhiều cuộc gặp với cơ quan chức năng, mới gặp được ông, mà chỉ một giờ trước khi ra phi trường trở về Anh quốc. Phải chăng, Việtcộng biết rằng, không thể bị miệng ông Kiệt giống như chúng đã chuẩn bị sẵn sàng để bịt miệng Lm Lý ở trước tòa án, nên đã làm khó dễ để cho phóng viên BBC nản lòng?

Đúng vậy, sau khi nghe các buổi BBC phỏng vấn Võ Văn Kiệt thì rõ ràng là ông Kiệt đã có ý kiến ngược hẳn lại những gì mà bọn Việtcông đã và đang xuống tay đàn áp Đối Lập. Ông cho rằng: “Nên đối thoại sòng phảng”. “Chính Phủ không nên áp dụng biện pháp hành chánh đi đầu với họ, trừ phi là con người hoặc sự việc đó có nguy hại đối với đất nước, nhưng không được quy chụp người ta”. Chắc ông Kiệt cũng đã thấy chướng mắt về những hành động công an, con em của ông đàn áp dã man những người tranh đấu ôn hòa cho tự do tôn giáo, tự do đảng phái, tự do nghiệp đoàn, tự do ngôn luận, và đòi lại công bằng cho dân khiếu kiện. Chắc cũng đã nghe đầy tai những lời lên án của quốc tế về hành vi vi phạm nhân quyền, và dùng tòa án để trấn áp những người bất đồng chính kiến, lên tiếng ôn hòa đòi dân chủ tự do, mà đàn em của ông đã quy chụp cho họ cái tội chống phá nhà nước, nên mới thốt ra lời lẽ trên. Về cái Quốc Hội “đảng cử dân bầu” đang đựơc Việt Cộng dàn dựng, ông Kiệt tiết lộ: “Tôi và không ít anh em khuyến khích là nên có đổi mới, khuyến khích có tình trạng tự ứng cử để cho các ứng viên có trách nhiệm”. Ông thêm: “Một quốc hội có nhiều người tự ứng cử và được dân bầu lên một cách tự do sẽ tốt cho Quôc Hội hơn bây giờ”. Nhưng thực tế, Nông Đức Mạnh, Nguyễn Phú Trọng đã dùng 3 đợt hiệp thương để loại đi hầu hết những người tự ứng cử, mà không phải là người của họ.

Về vấn đề Tổ Quốc và Yêu Nước, ông Kiệt khẳng định: “Tổ Quốc là của mình, dân tộc là của mình, quốc gia là của mình, Việt Nam là của mình, chứ không phải là của riêng người cộng sản, hay bất cứ phe phái nào cả”.Từ quan niệm đó, ông Kiệt nói: “Tôi đã đặt vấn đề này và cũng đã viết một số bài rằng, có một cách nhìn méo mó từ phía một số người cộng sản rằng, yêu nước và yêu chủ nghĩa xã hội là đúng, còn những người yêu nước khác, mà không yêu chủ nghĩa xã hội thì không yêu nước đủ như mình”. Ông thêm: “Có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau”. Ở điểm này thì Việtcộng đã sai khi đưa ra khẩu hiệu “Yêu nước là yêu tổ quốc xả hội chủ nghĩa”. Và ông Kiệt cũng sai luôn khi cho rằng có hàng trăm con đường yêu nước khác nhau. Đúng trong xã hội loài người có nhiều ý kiến khác nhau, ở mỗi lãnh vực sinh hoạt trong đời sống xã hội, mỗi nơi, mỗi lãnh vực thể hiện lòng yêu nước mỗi khác nhau. Nhưng tình yêu nước chỉ có một, không thể pha trộn bất cứ thứ gì vào trong đó. Yêu Nước là Thương Dân. Coi trọng Nhân Quyền. Tạo điều kiện cho Con Người Tự Do sinh hoạt phát triển toàn diện. Tôn quý Danh Dự Tổ Quốc. Giữ vững Độc Lập Tự Chủ Dân Tộc. Bảo vệ toàn vẹn Đất Nước.

Chủ nghĩa cộng sản đã tạo ra một cơ chế tặc đạo, độc đảng độc tài toàn trị, khủng bố đàn áp dân chúng, tước đoạt mọi quyền tự do công dân, cướp mọi cơ hội phát triển của toàn dân. Tham nhũng cùng khắp Luôn luôn làm mất danh dự của Tổ Quốc trên trường quốc tế, nào là lật lọng gian dối về những cam kết bảo vệ Nhân Quyền do Quốc Tế đề ra, mà họ đã ký. Mở cửa để cho nạn buôn bán phụ nữ trẻ em làm điếm cho ngoại quốc. Tự lên án nền Tư Pháp của Việtnam qua việc công an bịt miệng bị cáo ngay tại tòa án. Quy chụp bắt bớ, đàn áp những người khác chính kiến, để quốc tế phải mất công can thiệp. Công khai đàn áp gia đình tù nhân trước mặt chính khách quốc tế. Chuyên môn làm đầy tớ hết Liên Xô, đến Trung Cộng và sẳn sàng làm nô bộc cho tư bản Mỹ và Quốc Tế. Cam tâm hiến đất, dâng biển, nộp cá cho kẻ thù truyền kiếp của Dân Tộc là Trung Cộng. Thế mà Việtcộng lại buộc người Việt yêu nước là phải yêu cái xã hội chủ nghĩa chết tiệt ấy, thì ngửi sao được! Người yêu nước không thể yêu cái cơ chế độc tài tham nhũng thối nát và những kẻ hại dân, bán nước là lũ Việtcộng hiện nay. Thế mà ông Kiệt còn dám cho rằng người cộng sản yêu nước nữa là sao?

Cũng cảm thông cho ông Kiệt, khi ông ngây ngô nhận mình là người Quốc Gia yêu nước theo chủ nghĩa cộng sản. Vì xem ra ông cũng chưa hiểu nổi thế nào là yêu nước thực sự, và chế độ cộng sản là một công cụ của Hồ Chí Minh trói những người yêu nước ném vào lò thiêu của chủ nghĩa sùng bái cá nhân. Phải nhận rằng, tất cả những người đấu tranh đòi độc lập dân tộc chống thực dân đều được thúc đẩy bằng lòng yêu nước. Vì ở Việtnam thời đó không có giới lao động thợ thuyền bị bóc lột, mà chỉ có những thanh niên yêu nước tham gia cách mạng, dù cách mạng Quốc Gia hay là Cộng Sản. Chỉ trừ một mình Hồ Chí Minh chẳng yêu nước, cũng chẳng cần xã hội chủ nghĩa, mà hắn chỉ yêu hắn, vì quyền lực lãnh đạo của hắn giống như Stalin. Thế nên hắn đã phản bội hàng ngũ Quốc Gia chạy sang Cộng Sản, rồi học theo thủ đoạn chính trị của Stalin, loại trừ các đồng chí lãnh đạo do Liên Xô đào tạo đem về thay hắn. Như trường hợp của tổng bí thứ Lê Hồng Phong được cử về nước, Hố Chí Minh đã báo cho mật vụ Pháp bắt ngay tại cảng Saigon. Kể từ khi Hồ Chí Minh theo lệnh Nga, Tầu thực hiện cuộc cải cách ruộng đất tại Miền Bắc, thì những người vào đảng không còn được thúc đẩy bởi tinh thần yêu nước nữa, mà là nhằm giữ cái đầu, bảo vệ nồi cơm và địa vị. Sau khi về Hanội, có chính quyền, rồi cướp được Miền Nam cho đến bây giờ thì những người vào đảng cộng sản là một bầy ăn cướp, vô liêm sỉ, vô tư cách, bởi vậy chỉ những người nghỉ hưu như ông Võ Văn Kiệt mới biết là mình sai, đảng tệ, để kêu gọi Hòa Giải Hòa Hợp cho phải đạo. Nhưng cộng đảng là bầy ăn cướp làm sao chúng chịu hòa giải với nạn nhân, để hòa hợp ăn chia với những cánh cơ hội chủ nghĩa khác

Little Saigon ngày 15/05/2007.

Aucun commentaire: