1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 9 mai 2007

Đảng CSVN nuôi dưỡng tham nhũng

Đảng CSVN nuôi dưỡng tham nhũng
Lý Thanh Trực

Ngày 24.01.2007 Nguyễn Tấn Dũng đã ký quyết định thành lập "Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng". Theo quyết định này trưởng ban Chỉ đạo là chính thủ tướng cộng sản Nguyễn Tấn Dũng, phó ban chỉ đạo là phó thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, chánh văn phòng sẽ tương đương cấp bộ trưởng (1).

Thật nhục nhã, không có nước nào trên thế giới có cơ quan chống tham nhũng mà chánh văn phòng đã tương đương cấp bộ trưởng.



Sau hàng trăm nghị định, nghị quyết chống tham nhũng, nay lại Ban Chỉ đạo chống tham nhũng do chính thủ tướng đảm nhiệm. Cộng sản không thể tiếp tục đánh lừa nhân dân Việt Nam và công luận thế giới được nữa, bởi vì tham nhũng là bản chất của chế độ cộng sản. Cộng sản Việt Nam cố tình sử dụng tham nhũng như một vũ khí, một công cụ chính trị (ma đạo) để xây dựng đảng và củng cố quyền lực.

Năm 1988 trong một hội nghị trí thức Hà Nội, nữ văn sĩ Dương Thu Hương đọc bài diễn văn với tựa đề là “Nhân Cách Trí Thức”. Trước toàn hội nghị, tổng bí thư đảng Cộng Sản Nguyễn Văn Linh đã ôm hôn bà Hương thắm thiết và xin bài diễn văn của bà để tỏ ra rất đồng tình với nội dung bài đó. Sau đó, vào giờ giải lao, “ngài” tổng bí thư đảng Cộng Sản ngầm cho thư ký của ông ta tìm bà Hương và chuyển đề nghị của ông Linh tặng bà Hương một căn nhà tiêu chuẩn cấp bộ trưởng, với điều kiện bà Hương im lặng. Bà Hương từ chối. Hối lộ bằng nhà không được, ông Linh hối lộ tình cảm. Qua nhà thơ Giang Nam, ông Linh mời bà Hương dùng cơm với gia đình ông ta. Bà Hương lại từ chối. Khi đó ông Linh quay ngoắt lại chửi bà Hương là “con đĩ chống đảng”. Đối đầu với sự trở mặt trắng trợn, không còn nể nang, bà Hương viết một loạt bài nói đích danh trò treo đầu dê bán thịt chuột chết của đảng Cộng Sản. Trên danh nghĩa Xã Hội Chủ Nghĩa nhưng đích thực là chủ nghĩa nhà thổ, vừa đánh trống vừa ăn cướp, cướp bóc tài sản nhân dân, tài sản đất nước, tàn phá tài nguyên quốc gia, đốt nhà lấy đinh, bất chấp cái giá mà đất nước và thế hệ con cháu phải trả. Cuối cùng bà Hương bị bắt vào tháng 4-1991. (2)

Chỉ đạo làm việc của đảng Cộng Sản là tham nhũng, hối lộ và bạo lực. Cộng sản chỉ có thể phát triển và tồn tại ở môi trường ẩm thấp: nghèo đói và ngu dốt. Để cướp và duy trì quyền lực đảng Cộng Sản chuyên dùng bạo lực cách mạng - nói theo nghĩa đen là cướp của giết người - (cương) để trấn áp nhân dân và những người chống đối, (nhu) để hủ hóa đảng viên, tạo điều kiện, khuyến khích họ tham nhũng dưới chiêu bài đặc quyền, đặc lợi để họ sống chết bảo vệ đảng theo nguyên tắc: “Chúng ta nợ đảng tất cả những gì chúng ta đạt được”.

Trong bài này tôi chỉ nói đến các nhu thuật của đảng Cộng Sản là tham nhũng và hối lộ.

Bản chất đảng Cộng Sản là tham nhũng và hối lộ

Ai muốn trở thành đảng viên đảng Cộng Sản, người đó phải tự thiến nhân tính của mình, nói theo người cộng sản là phải phấn đấu vào đảng. Trong quá trình tự thiến nhân tính của mình, người đó phải chứng minh với đảng họ vô gia đình, vô tổ quốc, vô tôn giáo và vô lương tâm. Phải tự cắt bỏ những đạo lý căn bản làm người, những điều mà người cộng sản gọi là sản phẩm giai cấp tiểu tư sản : nhân, nghĩa, lễ, trí, tín. Nói gọn lại là phải bán linh hồn cho quỷ. (Dĩ nhiên trong số những đảng viên đảng Cộng Sản lúc đầu cũng có những người lương thiện bị lừa vì chiêu bài “độc lập tự do dân tộc“). Trong thời gian tôi còn là học sinh tại VN sau 1975, điều mà học sinh nào cũng biết là những thằng lưu manh, đểu cáng nhất mà người ta gọi là đâm cha, chém chú, hiếp chị dâu là những thằng được ưu tiên kết nạp vào đoàn Thanh niên CS để chuẩn bị vào đảng CS sau này.

Nếu không thuộc thành phần vô lại thì phải vô học, chúng ta cùng đọc chung một đoạn văn của nhà khoa học Hà Sĩ Phu: “Đây là một tình trạng có thật và khá phổ biến: Chúng tôi là những con em công nhân và nông dân. Nếu chúng tôi chỉ học khoảng hết cấp 1 và ở lại địa phương sản xuất thì với lòng hăng say mà chúng tôi vốn có, dám chắc rằng chúng tôi đã thành đảng viên từ lâu rồi. Nhưng chúng tôi lại ham học. Sau mấy chục năm được nhà trường xã hội chủ nghĩa trau dồi bao nhiêu trí thức và khoa học tự nhiên, về triết học Mác-Lênin, về chính trị… thì bây giờ các chi bộ lại không còn coi chúng tôi là thành phần công nông gần Đảng nữa mà chuyển thành tầng lớp trí thức tiểu tư sản bấp bênh. Trở thành kỹ sư, tiến sĩ, giáo sư… thì lại xa Đảng hơn lúc chưa đi học! Nghĩa là trên thực tế thì chất Đảng không thuận chiều với chất trí thức.(3)

Khi tụ tập được đám người duy lợi đã bán linh hồn cho đảng. Đảng đưa lợi ra: quyền lực và quyền lợi. Tham nhũng là một cách thu lợi về cho đảng và cho cá nhân các cán bộ đảng viên nhẹ nhàng, dễ dàng và nhanh nhất. Những người duy lợi đảng viên đảng CS lúc này sẽ tự bảo vệ mình và bảo vệ đảng đến hơi thở cuối cùng như theo định nghĩa Duy Lợi của Ts. Hà Sĩ Phu : “Luôn lấy lợi ích làm căn cứ, cái gì trái với lợi ích của mình hay của những người chung lợi ích với mình thì không chấp nhận”. (3)

Chính trị đảng Cộng Sản : tham nhũng và hối lộ

Nhiều người vẫn cho rằng, trong chế độ toàn trị CS, tham nhũng tràn lan do cấu trúc và vì chế độ độc đảng không có đối lập kiểm soát nên tham nhũng trở thành bất trị, đến độ đảng CS dẹp không nổi. Thật ra thì tham nhũng được đảng CS cố tình sử dụng như một nghệ thuật chính trị.

Người cộng sản không những thích nhận hối lộ, mà còn nâng tham nhũng lên hàng quốc sách để cướp và duy trì quyền lực của đảng bất chấp hậu quả cho đất nước, dân tộc. Nếu kể ra hết những trò bỉ ổi của đảng Cộng Sản nói theo người xưa phải đốn hết rừng Việt Nam để làm giấy cũng chưa đủ, nhưng chúng ta cũng nêu một vài vụ điển hình. Năm 1946 Hồ Chí Minh phát động phong trào tuần lễ vàng để thu vàng cả nước, một phần bỏ túi, một phần hối lộ quân Tầu, rồi xoay qua hối lộ Pháp, cho Pháp trở lại Việt Nam qua hiệp định Fontainebleau để rảnh tay tiêu diệt các đảng phái Quốc Gia.

Sau này, 1958, Phạm văn Đồng - nhà thủ tướng lâu nhất, già nhất và bất lực nhất như ông thường tự nhận xét (4) với câu nói bất hủ: “Làm thủ tướng hơn 30 năm, tham nhũng như rươi mà chưa dẹp được thằng nào cả !” – đã hối lộ thủ tướng Trung cộng Chu Ân Lai bằng chính đất nước của tổ tiên.

Gần đây, đảng CS, đại diện là tên tổng bí thư Lê Khả Phiêu đã hối lộ Trung cộng bằng đất, biển tổ quốc để nhận sự hỗ trợ của Trung cộng hòng tồn tại. Tưởng cũng nên nhắc lại là Lê Khả Phiêu, trong một cuộc phỏng vấn với ký giả ngoại quốc, đã lỡ miệng khoe nhận được tiền trà nước của tư bản Đại Hàn, với giọng điệu trơ trẽn đã nói không ngượng miệng khi bị hỏi vặn: “Người ta cho thì tôi lấy!”.

Người cộng sản phản tỉnh Bùi Tín -sau khi trút bỏ được vòng kim cô cộng sản- đã viết như sau: “Từ sau đại hội 7 năm 1991, tầng lớp đặc quyền đặc lợi càng thêm biến chất cách mạng, lao vào tước đoạt và chia chác của cải xã hội, làm giầu nhanh chóng một cách phi pháp; nó ngày càng mang tính chất mafia, bất lương và tàn ác, một kiểu tư bản đỏ, rừng rú mà lịch sử VN chưa từng có.” (4)

Sau nhiều thập niên đô hộ Việt Nam, đảng Cộng Sản đã biến thế hệ thanh niên trở nên nhụt chí và mất niềm tin. Nay đảng chơi trò dứt điểm, đút lót xã hội các phong trào ăn chơi với chủ đích diệt các mầm mống chống đối không những từ trong trứng nước mà diệt cho khỏi ra trứng theo kiểu “mày sắp chết tao cho mày chết luôn”. Công thức hủ hóa thanh niên Việt Nam của đảng: mất niềm tin vào tương lai cộng các món ăn chơi thuộc môn phái “Tứ Đổ Tường”. Một cú đánh chí tử vào tiền đồ dân tộc!

Rượu nồng, gái non, đi đâu cũng nhậu, với chiêu bài nhậu để giao dịch, để làm ăn. Nhậu bằng hóa đơn đỏ, tiền chùa, tiền của dân chứ của đảng đâu mà đảng xót. Nhậu xong phải có gái. Các phong trào “ôm” được đảng thổi phồng lên thành phong trào cấp quốc gia, bia ôm, tắm ôm, ngủ ôm, hớt tóc ôm… Trong Nam thì cả hột vịt lộn ôm, gần lăng bác thì thịt chó ôm… Để tính «dâm» được kích thích tối đa, đảng khuyến khích, cổ võ phong trào thi hoa hậu: hoa hậu từ làng tới huyện, từ huyện tới tỉnh, học sinh cũng hoa hậu, sinh viên cũng hoa hậu, mù chữ cũng hoa hậu, ca sĩ, nghệ sĩ cũng hoa hậu, công nhân cũng hoa hậu… Từ tổng bí thư đảng, chủ tịch nước đến ủy viên trung ương đảng, từ bí thư tỉnh ủy đến trưởng phòng văn hóa quận… tham gia phong trào mua trinh trẻ vị thành niên lấy hên, mua dâm ca sĩ, hoa hậu lấy tiếng… Chức càng to, tuổi đảng càng cao thì tuổi bé bán trinh càng phải nhỏ…. nhiều khi chỉ 9, 10 tuổi. (5)

Cờ bạc, đề, cá độ bóng đá, thuốc lắc, xì ke… bốn bức tường quốc gia được đảng thẳng tay phá bỏ. Tưởng cũng không quên nhắc lại, thời xưa, thực dân Anh, Pháp cũng đã từng dùng thuốc phiện, rượu… để đầu độc các dân tộc Á châu như Ấn Độ, Trung Hoa, Việt Nam…, để nhận chìm tinh thần phản kháng của các dân tộc bị trị. Nhưng dùng cả 4 món ăn chơi “Tứ Đổ Tường” và áp dụng một cách triệt để cho chính dân tộc mình thì trong lịch sử loài người cho đến nay, chỉ mới có chế độ cực kỳ phản động cộng sản Việt Nam đem ra thi hành.

Làm gì ?

Chờ đợi đảng Cộng Sản diệt trừ tham nhũng chẳng khác gì mướn thằng ăn cắp coi nhà. Tình trạng đất nước đang trên bờ vực thẳm, không những là nguy cơ mất nước đang hiền hiện trước mắt như nhà dân chủ trẻ Lê Chí Quang đã kêu gọi chúng ta phải cảnh giác, mà dân tộc VN đang đứng trước nguy cơ bị diệt vong. Đánh mất chính mình, bản sắc văn hóa dân tộc bị phá sản, còn lại chăng là những con người nô lệ VN, những ô-sin, trăm ngàn, triệu gái mãi dâm trong nước, những nô lệ tình dục với cái tên cô dâu Đài Loan, cô dâu Đại Hàn…, những xuất khẩu lao động, những kẻ nghiện ngập mất hết lý trí, lương tri, những kỹ sư, bác sĩ, tiến sĩ, phó tiến sĩ “giả”. Tiền đồ dân tộc bị tàn phá trắng trợn. Mất nước, mất dân tộc chỉ còn là vấn đề thời gian!

Người cộng sản muốn hưởng thiên đường theo định nghĩa của họ ngay trên mặt đất, bất chấp số phận của dân tộc. Người cộng sản Việt Nam đã bước qua giới hạn định nghĩa làm người. Họ không có khả năng và không muốn thay đổi. “Họ gây nên nạn tham nhũng và nạn buôn lậu, hai quốc nạn khủng khiếp… Chính những kẻ trong hàng ngũ họ đã ký những hiệp định buôn bán bất bình đẳng với các công ty nước ngoài để bỏ túi những khoản tiền thưởng hoa hồng. Chính những kẻ trong hàng ngũ họ đang bán đứng nhà cửa, dinh thự đất đai, tài sản quốc gia cho các công ty nước ngoài. Họ chịu trách nhiệm về tình trạng đạo đức suy đồi, nạn cờ bạc, mãi dâm, hút sách, trộm cướp lan tràn, giống nòi và tương lai dân tộc bị đe dọa một cách thảm khốc…. Họ không có đủ dũng khí thú nhận những lầm lẫn và tội lỗi trong mấy chục năm qua… nhưng họ đang cầm giữ vận mệnh của dân tộc, của nhân dân, gây nên tình trạng bế tắc chung không có lối thoát.”(4)

Chúng ta không kêu gọi, chúng ta không xin xỏ, vì người cộng sản từ ngày họ giơ tay thề gia nhập đảng là đã đánh mất tính thiện. Và nói thẳng chúng ta có xin họ cũng không cho. Họ đang thỏa mãn với các trò “bề hội đồng” dân tộc. Xin lỗi, bao giờ các nạn nhân bị hiếp dâm cũng đều khóc lóc, xin xỏ, nhưng chưa có thằng hiếp dâm, bạo dâm nào vì các lời van xin mà ngừng lại. Chúng còn thoả mãn hơn với các lời khóc lóc năn nỉ.

Vì vận mệnh của dân tộc, của con cháu chúng ta, hãy làm một cái gì đó, “…Nếu như từng cá nhân chúng ta đừng thờ ơ nghĩa là chưa ủng hộ, hay ủng hộ rồi mà chưa tham gia, hay tham gia rồi mà chưa tích cực, xin hãy mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình.” (Lê thị Công Nhân).

Năm xưa Nguyễn Thái Học, năm nay Nguyễn Bình Thành, Nguyễn Phong: “Đến chết tôi vẫn đấu tranh cho dân chủ nhân quyền, quyết duy trì đảng Thăng Tiến Việt Nam...”. Năm xưa cô Bắc, cô Giang, năm nay Hoàng Thị Anh Đào, Lê Thị Lệ Hằng. Dưới sức sống cuồn cuộn của dân tộc, chế độc cộng sản VN đang bị dồn vào chân tường. Tiếng hét của Linh mục Nguyễn Văn Lý, đại diện một dân tộc đang bị cộng sản tìm cách chôn sống -“Đả đảo Đảng Cộng sản Việt Nam!”- là tín hiệu khởi đầu cho ngày tàn của chế độ.

Xin hãy tham gia tẩy chay bầu cử quốc hội giả hiệu 20-05-2007 và xin gửi đến Quý Vị lời kêu gọi của Lm Phan Văn Lợi, Ban Điều Hành lâm thời Khối 8406 nhân dịp kỷ niệm đệ nhất chu niên vào ngày 08-04-2007:

“Kính thưa đồng bào.

Đã đến lúc nhân dân phải đứng lên. Xin đồng bào trong nước hãy tham gia Khối 8406, rồi tùy hoàn cảnh, gia nhập các tổ chức đấu tranh chuyên biệt (như Hội dân oan, Công đoàn Độc lập, Hiệp hội Đoàn kết Công nông, Hội nhân dân chống tham nhũng...). Những ai có khả năng và điều kiện, xin mời gia nhập các chính đảng phi cộng sản như Thăng Tiến Việt Nam, Vì Dân, Dân chủ thế kỷ XXI… Xin đồng bào hải ngoại tiếp tục hỗ trợ phong trào đấu tranh trong nước bằng việc đoàn kết thành một liên minh dân tộc rộng rãi. Xin vận dụng mọi khả năng và phương tiện để làm sáng tỏ chính nghĩa đấu tranh của dân tộc trước toàn thế giới, sao cho cả toàn cầu đều ủng hộ đại cuộc của chúng ta là giải thể chế độ cộng sản bạo tàn dối trá đang tàn phá quê hương, hầu xây dựng một nước Việt tự do, dân chủ, phú cường”.

30.04.2007
Lý Thanh Trực


Tài liệu tham khảo và trích dẫn:

(1) Báo Lao Động số 28/2007 ngày 02-02-2007

(2) Bài phỏng vấn bà Dương Thu Hương, Việt Luận 2055, 28-3-2006.

(3) Tú Xuân Hà Sĩ Phu, Dắt tay nhau đi dưới những tấm biển chỉ đường của Trí tuệ, 02.09.1988

(4) Bùi Tín, Mặt Thật, 1993, NXB Saigon Press, Phần 3: Nomenclature (“Tầng lớp đặc quyền, đặc lợi”)

(5) Tố cáo của cựu bộ trưởng y tế cộng sản BS Dương Quỳnh Hoa với đài truyền hình CVS, 1989
http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3861

Aucun commentaire: