1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 11 mai 2007

TẨY CHAY BẦU CỬ 20/05/07 LÀ HỢP VỚI LƯƠNG TÂM, LƯƠNG TRI

TẨY CHAY BẦU CỬ 20/05/07 LÀ HỢP VỚI LƯƠNG TÂM, LƯƠNG TRI

Ngày 20/05/2007, Cộng sản Việt Nam tổ chức bầu cử quốc hội. Thật ra, đây không phải là lần đầu, mà đã là lần thứ mười mấy. Nhưng vẫn là bầu cử giả dối và gian lận, đảng cử dân bầu, dân bắt buộc phải đi bầu, không có đối lập, không có tranh cử. Vì vậy, nên có người cho rằng tẩy chay cuộc bầu cử này là hành động hợp với lương tâm và lương tri con người. Tại sao ?

I) Lương tâm và lương tri của con người là gì

Lương là tốt. Tâm là trái tim, chỉ tình cảm. Tri là sự hiểu biết, chỉ lý trí. Lương tâm và lương tri có nghĩa là có tình cảm và lý trí tốt. Tình cảm và lý trí tốt còn có nghĩa là cái gì nó hợp với lẽ phải và đúng với tình con người. Tôn trọng lẽ phải, tôn trọng sự thật, tôn trọng lẫn nhau và có những tình cảm tốt với nhau, thương yêu, đùm bọc nhau ; đó là những đức tính căn bản của con người, hay nói khác đi là lương tâm và lương tri. Hơn thế nữa, đó là hành động của con người có văn hóa và văn minh, trái với những người vô văn hóa, vô văn minh, trái với loài xúc vật, cầm thú, không biết gì là sự thật, lẽ phải; khi cần, thì không còn tình cảm, có thể cấu xé, ăn thịt lẫn nhau.

Thật vậy, ông Francis Bacon, một nhà khoa học, kiêm triết gia, được coi như một trong những người sáng lập ra nền khoa học hiện đại, phát minh ra phương pháp thực nghiệm và qui nạp, vào cuối thế kỷ thứ 16, bên Anh, đã nói :

«Những chế độ, lâu đài, thành quách có thể bị thời gian làm phai mờ. Nhưng những lời nói sự thật, những công trình khoa học nghiên cứu sự thật ; những tiếng nói của con tim, những câu thơ, bài văn nói lên tiếng nói lên tình người ; những thứ này, thời gian không bao giờ có thể làm phai mờ. Như bài thơ của Homère cách nay đã cả 3 000 năm mà vẫn thế. Tại sao vậy ? Vì tinh thần tôn trọng sự thật, tình cảm thương yêu lẫn nhau, chính là nền tảng của văn hóa và văn minh vậy».

Văn hóa, văn minh là gì ; nếu không là tất cả những hành động của con người, có tính cách thế thứ, trao truyền, từ đời này qua đời nọ, nhằm mục đích nâng cao đời sống của mình trên hai phương diện vật chất và tinh thần : Về vật chất, đó là làm thế nào, tối thiểu, để khi đói thì có cơm ăn ; khi rét thì có áo mặc; khi bệnh thì có thuốc uống. Về tinh thần thì làm thế nào để con người sống xa đời sống xúc vật, cầm thú, để cho những quyền căn bản của con người được tôn trọng ; không lừa dối, bịp bợm lẫn nhau; không bị chèn ép, bóc lột, sự thật đưọc tôn trọng, tình thương đưọc cổ võ, đạo đức đưọc tôn thờ ; khác với loài xúc vật, không có sự thật, không có tình thương, có thể cấu xé nhau để sinh tồn. Con người chỉ có thể tạo dựng được văn hóa, văn minh ; khi nó tôn trọng sự thật và có tinh thần tương thân, tương trợ; vì văn hóa, văn minh không thể chỉ làm được với một người, mà phải làm với nhiêu người. Con người phải kết đoàn ; nhưng nếu nó không trọng sự thật, ăn gian, nói dối, lừa bịp nhau ; không thương yêu nhau, không có lương tâm và lương tri, thì làm sao có thể kết đoàn và có thể làm nên văn hóa và văn minh .

III) Nhưng tại sao tẩy chay cuộc bầu cử 20/05/07 lại là hành động hợp với lương tâm và lương tri của con người.

Ông Mihkail Gorbatchev, cựu Tổng Bí Thư Đảng Cộng Sản Liên Sô, đã từng tuyên bố : «Tôi đã bỏ hơn nửa cuộc đời tranh đấu cho lý tưởng cộng sản, nhưng ngày hôm nay tôi phải đau buồn mà nói rằng: Người cộng sản chỉ biết tuyên truyền và nói láo». Cựu Đại tá Phạm quế Dương, cựu Tổng Biên tập tờ báo Nghiên cứu Lịch sử Quân đội Nhân dân, cũng nói : «Cộng sản vừa bất tài, bất lực, vừa bất lương». Và nhà văn Dương thu Hương : «Dân tộc Việt Nam dù có mù chữ chăng nữa cũng thấy mặt giới lãnh đạo vừa tối tăm ngu dốt, vừa ác ôn, côn đồ và hèn hạ

Ngày hôm nay, giới lãnh đạo tối tăm ngu dốt, bất tài, bất lực, bất lương, chỉ biết tuyên truyền và nói láo này một lần nữa lại tổ chức bầu cử giả dối và gian lận, để lừa gạt quốc tế và dân Việt ; vì vậy tẩy chay cuộc bầu cử 20/05/2007 là tẩy chay cái gì gian dối và gian lận, là làm một việc đi hợp với lương tâm và lương tri của con người, đi đúng với trào lưu tiến bộ của văn hóa và văn minh nhân loại.

Dân Việt muốn sống một đời sống tốt đẹp hơn, không bị lừa đảo, dối trá và bóc lột, một cuộc sống đúng với lương tâm, lương tri của mình, hợp với đà tiến bộ của văn minh nhân loại, thì hãy can đảm đứng lên đấu tranh, bắt đầu bằng tẩy chay cuộc bầu cử sắp tới. Tẩy chay bầu cử đi từ hành động là không đi bầu, xuống đường biểu tình tẩy chay, đình công, bải khóa trước ngày bầu cử, đến hành động kín đáo âm thầm là cầm cây bút, đợi khi nào vắng vẻ, viết lên những hàng chữ : «Đả đảo cộng sản. Đả đảo bầu cử gian dối 20/05/07». Những hành động này sẽ làm tùy theo hoàn cảnh, khả năng của từng người. Chuyện chính đó là ý thức rõ ràng rằng bầu cử giả dối gian lận là đi ngược lại lương tâm và lương tri của con người. Người có lương tâm và lương tri thì không thể làm ngơ trước những sự lừa gạt, dối trá !

Paris ngày 8/05/2007
Chu chi Nam

http://www.danchu2006.com/PageHtm/ChuyenMuc/TayChayBauCu2007/TayChay01.htm

Quanh chuyện bầu cử hề 20/5/07

Aucun commentaire: