1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 9 mai 2007

Phải Nên Có Hành Động Phản Động !?

Phải Nên Có Hành Động Phản Động !
Vũ Quốc Tấn.

Ngày nay, Việt Nam đang bước vào một niên kỷ mới. Đất nước Việt Nam được gia nhập WTO sau khi ĐCSVN hứa hẹn với thế giới là sẽ tôn trọng các luật thương mại quốc tế, và cũng nhưng sẽ tôn trọng Dân Chủ - Dân Quyền. Một điều thật đáng mừng! Mặt dù tập đoàn “Đảng và Nhà Nước VN” đã nhiều lần thay đổi chính sách chính trị, hiến pháp, nhưng tính cách của những người làm cách mạng ở rừng rú vẩn còn đó, và càng ngày càng hiện rỏ ra. Đảng Cộng Sản Việt Nam (ĐCSVN) đã thay da rắn của mình và dùng nó để múa rồng cho thiên hạ xem. Đảng đã thành công!

Sau khi VN gia nhập WTO rồi, ĐCSVN lại càng biểu lộ thú tánh của mình ra bằng cách bố ráp, bắt bớ những người can đảm công khai đối lập với ĐCSVN. Ngay những ngày Tết cổ truyền Việt Nam, ĐCSVN đã ra tay bắt giam hai nhà yêu nước, dân chủ trẻ tuổi là Luật Sư Nguyễn Văn Đài và Luật Sư Lê Thị Công Nhân cho đến nay. Trong tháng Ba, Tư và tháng Năm này, ĐCSVN bắt và đưa ra tòa rất nhiều người:

- ĐCSVN giam cầm trái hiến pháp, luật pháp các thành viên Hiệp Hội Đoàn Kết Công-Nông Việt Nam gồm Nguyễn Tấn Hoành, Trần Thị Lệ Hằng, Đoàn Văn Diên và Trần Quốc Hiền. Một Hiệp Hội ra đời hòng đòi hỏi, bảo vệ các quyền lợi cho giới giai cấp công nhân. Ở nước XHCNVN vào thế kỷ 21 này, mà chính quyền lại là cái đảng phái “Vô Sản” đại diện cho cho tầng lớp giai cấp công nhân, nghèo hèn, tuy nhiên người công nhân lại bị bóc lột sức lao động, bị người nước ngoài của “bọn Tư Bản Đài Loan, Nam Hàn” đánh đập, bạt đãi; và còn đau hơn là họ lại bị bóc lột sức lao động ở những công ty do “nhà nước” điều hành. Hàng năm, vô số những cuộc đình công xãy ra mà chính những người công nhân tự tổ chức. Những lãnh đạo công đoàn quốc doanh nhà nước thì im hơi bặt tiếng. Hiện nay, đảng “do dân, vì dân” này đang soạn thảo một ngụy quyết “Cấm Đình Công” hòng ngăn chặn những cuộc đình công khác trong tương lai.

- Ngày 30-3-2007, ĐCSVN bắt và truy tố Linh Mục yêu nước Nguyễn Văn Lý, những người sáng lập viên của đảng Thăng Tiến- Nguyễn Phong, Nguyễn Văn Bình, và hai thanh niên Lê Thị Lệ Hằng và Hồng Thị Anh Đào với tội danh “tuyên truyền chống phá chế độ“ chiếu theo điều 88 bộ luật hình sự (luật rừng không đáng viết hoa).

- Anh Trương Quốc Huy, 25t, một thanh niên trẻ tuổi trong nước đã can đảm vào internet vô diển đàn Paltalk nói lên sự thật về DCSVN và tâm sự về tinh thật yêu nước của anh với các chatters. ĐCSVN đã bắt giam cầm anh Huy và cùng một người trẻ tuổi khác Huỳnh Tấn Phát trái pháp luật, hiến pháp VN một thời gian khác dài vào tháng 7, 2006 mãi đến tháng 4, 2007 mới đưa ra tòa truy tố với tờ cáo trạng dựa theo điều 256 bộ luật hình sự là “lạm dụng các quyền tự do dân chủ để xâm phạm vào các quyền lợi của nhà nước, quyền hợp pháp và quyền lợi của các tổ chức hay công dân.”

- 21/04/2007, nhà văn Trần Khãi Thanh Thủy bị bắt và sẽ bị truy tố trong nay mai tội danh ngụy tạo dựa theo điều 88 bộ luật hình sự.

Vào ngày 10-15, tháng 5 này, ĐCSVN sẽ đưa các lãnh đạo Đảng Dân chủ Nhân dân gồm Bác sĩ Lê Nguyên Sang, Ký giả Huỳnh Nguyên Đạo, LS Nguyễn Bắc Truyễn và anh Trần Quốc Hiền, thành viên khối 8406 và cũng là phát ngôn nhân của Hiệp Hội Đoàn Kết Công Nông Việt Nam ra xét xử.

Và trong ngày 11/05 này, ĐCSVN sẽ đưa hai Luật Sư trẻ cũng là những thành viên khối 8406, Lê Thị Công Nhân và Nguyễn Văn Đài, ra tòa với tội danh tương tương tự “tuyên truyền chống phá chế độ“ dựa theo điều 88 của luật rừng. Ngoài ra, ĐCSVN còn hiện giam giữ chưa xét xử bốn luật sư khác nữa, đó là LS Bùi Kim Thành, LS Lê Quốc Quân, LS Nguyễn Bắc Truyển và LS Nguyễn Thị Thùy Trang. Trong số các Luật Sư này, có LS Bùi Kim Thành đã bị ĐCSVN ngụy tạo cho rằng bà bị điên và đưa bà nhà thương Biên Hòa, mặc dù các bác sỉ chuyên nghành chứng nhận bà vẩn bình thường.

Hầu hết các nhà Dân Chủ bị ĐCSVN truy tố đều dựa theo điều 88: “Tội tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam” trong hai khỏan “(1a) Tuyên truyền xuyên tạc, phỉ báng chính quyền nhân dân;” và “(1c) Làm ra, tàng trữ, lưu hành các tài liệu, văn hóa phẩm có nội dung chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.”. Trong khi hiến pháp VN (vi hiến không can viết hoa), điều 69 nói là ”Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí; có quyền đuợc thông tin; có quyền hội họp, lập hội, biểu tình theo quy định của pháp luật”. Vì điều 69 có thêm câu “theo quy định pháp luật”, nên điều hiến pháp VN này đã bị những điều 88, điều 256 của bộ luật hình sự thay nhau hiếp đáp. Đằng sau đó, điều 4 hiến pháp VN chủ mưu tạo cơ hội cho những cuộc hiếp đáp này. “Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghia Mác - Lê Nin và tư tuởng Hồ Chí Minh, là lực luợng lãnh đạo Nhà nuớc và xã hội. Mọi tổ chức của Đảng hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.”

ĐCSVN thường xuyên ngụy tạo những tin tức về những nhà yêu nước mà bị đảng bắt trên những tờ báo trong nước. ĐCSVN cho đăng những bài viết vô văn hóa của bọn phường chợ cá. ĐCSVN ngụy tạo bằng chứng, câu chuyện để thóa mạ danh tánh của những nhà yêu nước, yêu dân chủ và hòng gây sự đồng tình của công chúng qua mị từ “Phản Động”.

Theo tôi, từ “phản động” không gì xấu xa cã. Phản tỉnh, Phản thức lại những hiện trạng đất nước xãy ra hiện nay và hành Động ngay để đấu tranh cho những sự bất công do chính quyền đương tại gây nên, thì đáng lên án sao? Nếu ngày xưa, những người theo chủ nghĩa Vô Sản không Phản Động để hoạt động cách mạng “chống Mỹ, đánh Ngụy cứu nước”, thì ngày nay họ làm gì nắm được chính quyền? ĐCSVN ngụy biện cho rằng “phản động” là hành động đi ngược lại hiện thực. Thế thì ngày nay, chính ĐCSVN cũng “phản động” vì đi ngược lại ý nguyện của nhân dân, không tôn trọng Tự Do - Dân Chủ, đàn áp những người đối lập với đảng mình. Chính ĐCSVN cũng “phản động” đi ngược lại những ý tưởng của những đồng chí của mình đã bỏ mình trên những con đường kháng chiến “chống Mỹ cứu nước “ mà ngày nay đảng đã kết thân với kẻ thù của họ. Là người trẻ tuổi, tôi không cổ hửu cho rằng sự ban giao với Mỹ không đúng. Tuy nhiên, xét theo những gì ĐCSVN đã tuyên truyền với nhân dân, làm cho biết bao nhiêu người trẻ lầm tưởng mà lên đường cứu quốc. Vậy có phải một chiến tranh do ĐCSVN gây ra thật Vô Nghĩa không?

Nếu những người “phản động” xấu xa, đáng nguyền rủa, thì họ đã làm giống như những nhóm người Hồi giáo cực đoan ôm bom, cầm súng kháng chiến chống Mỹ như ở cuộc chiến Iraq hiện nay hay cuộc chiến chống Mỹ cứu nước ngày xưa của nước VN ta rồi. KHÔNG, họ vẩn tổ chức ôn hòa, được mọi chính giới quốc tế ủng hộ. Những đảng phái như đảng Thăng Tiến, Dân Chủ Dân Nhân, hay nhóm 8406 v.v.. đều có các luật sư, các kỷ sư, các đại đức, các linh mục, các mục sư, các lãnh đạo tôn giáo, sinh viên, du học sinh, giáo viên, những thành phần trí thức, cựu đảng viên CS, bộ đội đều tham gia hững ứng. Phật giáo, Công giáo, Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành đều lên tiếng, phản ảnh. Thế còn bạn?

Những gì ĐCSVN đã tuyên truyền cho chúng ta và những gì mà chúng ta được học ở mái trường XHCN đều không hiện thực.

Nạn tham nhũng mà chính các cán bộ ĐCSVN gây ra làm tổn thất rất lớn cho ngân khố quốc gia. Nạn quan liêu hối lộ xãy ra từng giây trên khắp mọi miền đất nước mà ĐCSVN dường như bất lực như làm ăn kinh doanh phãi “tặng” quà, phong bì “nặng kí” cho công an nếu muốn được làm ăn yên ổn và được bảo kê. Công an giao thông “đứng đường” một ngày kiếm tiền bỏ túi riêng từ những người vi phạm luật giao thông hoặc bị vô cớ phạt vạ. Người Vô Sản thì lại thật giàu có hơn Tư Bản. Lương của họ trên danh nghĩa chưa đến một triệu đồng VN, thế mà họ lại có thể làm chủ những căn biệt thự hoàn tráng, xe hơi đời mới, xài tiền phung phí. Ở một xã hội chủ nghĩa, giai cấp bình đãng mà giàu, nghèo đều rất rỏ rệt hiện nay ở nước ta.

ĐCSVN luôn hảnh diện, tranh công vì đảng đã thay đổi chính sách làm phát triển đất nước. Ai trong chúng ta, ai mà không vui khi thấy đất nước mình không còn nghèo nữa. Nhưng bạn có biết là ĐCSVN được Ngân Hàng Thế Giới viện trợ $4 tỉ USD trong vòng 5 năm để xóa đói giãm nghèo không?

ĐCSVN hàng năm thường hay xuất khẩu lao động dân mình ra nước ngoài làm thuê. Nếu nước ta thật sự phát triển thì tại sao phải xuất khẩu lao động? Mà hầu hết hiện nay các công ty ở VN đều là do người nước ngoài làm chủ, từ 50% - 100% đều là vốn đầu tư của họ.

Đất tổ của ĐCSVN là nước Nga, nơi mà thần tượng Lenin- Stalin đã bị sập đổ. Thế mà hiến pháp VN, điều 4 vẫn còn tôn thờ và đeo đuổi nó. ĐCSVN vẩn còn tôn thờ Lenin, chủ thuyết lổi thời CS. Tôi nhai hết miếng gum và quăng cái bả ấy, bạn có muốn lượm lại và bỏ vào miệng và nhai tiếp không?

Vì có quá khứ chiến tranh, trong chúng ta ai cũng sợ khi nghỉ đến nếu như có một cuộc thay đổi chính trị nào đó. Tuy nhiên, những nước Liên Xô, Đông Đức, Đông Âu, Mông Cổ có cầnn một chiến tranh nào đâu. Nam Hàn, Đài Loan có cần ngày “30/4” đâu mà họ vẩn giàu có, kinh tế phát triển ngang tầm quốc tế. Gần đây, cuộc đảo chánh ở Thái Lan, họ có tốn viên đạn nào đâu mà vẩn có thể thay đổi một chính quyền.

Bây giờ, chúng ta cần nhận biết chỉ có Tự Do - Đa Đảng mới mang lại quốc thịnh dân khôn mà thôi. Đa Đảng không làm rối loạn hệ thống chính trị quốc gia. Thái Lan, Nam Hàn, Phi Luật Tân, Mã Lai Á, Mỹ, Pháp, Canada, và những nước Tây Phương đều có hệ thống Đa Đãng, tôn trọng Dân Chủ - Dân Quyền, vậy họ loạn và nghèo hết rồi sao?

ĐCSVN cần phải tự nhận mình sai lầm, bất lực, bất tài trong cách lãnh đạo đất nước, và họ cần phải hướng về đất tổ mà tự giải thể chế độ chính trị độc tài. Còn nếu họ không hành động thì chúng ta cần phải “Phản Động” ngay. Những gì ĐCSVN tạo nên, chứng minh cho chúng ta thấy ngày nay, bọn ngụy quyền chính là tập đoàn “Đảng và Nhà Nước VN”.

Cuộc cách mạng nào cũng gian nan, trắc trở. Ngày xưa hai bà Trưng thất trận trầm mình, nhưng cha ông ta không nản trí, không chịu thuần phục ngoại bang. Hiện nay, tuy có nhiều người yêu nước bị ĐCSVN giam cầm, nhưng chúng ta sẽ không chịu thuần phục bởi chủ thuyết ngoại bang Xô Viết hay lệ thuộc bởi Trung Quốc. Hãy bền chí vững lòng vì chúng ta đứng về phía Chính Nghĩa và Lẻ Phải. Chúng ta đấu tranh không vì Quá Khứ, và là vì Hiện Trạng đất nước và hòng mang lại một Tương Lai cho Việt Nam.

Vũ Quốc Tấn
(@ykien.net)
http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=3891

Aucun commentaire: