1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 11 mai 2007

CSVN Mong Được Hoa Kỳ Viện Trợ Quân Sự Để Làm Gì?

CSVN Mong Được Hoa Kỳ Viện Trợ Quân Sự Để Làm Gì?
(LÊN MẠNG Thứ sáu 5, Tháng Giêng 2007)


Trần Đức Tường
(VNN)

Sau Hội Nghị Thượng Đỉnh các nước APEC, vị nguyên thủ được CSVN nhắc đến và ca tụng nhiều nhất là ông Tổng Thống Hoa Kỳ, George W. Bush. Những bài báo với luận điệu thiếu thiện cảm trước đây trong những biến cố ở Iraq, Trung Đông hay những nơi khác trên thế giới có dính líu tới Mỹ đã nhường chỗ cho những bài viết nhẹ nhàng khách quan hơn. Không thể coi đây đơn thuần là một thái độ trả lễ đối với việc Hoa Kỳ có những cử chỉ thân thiện đối với Hà Nội bằng cách rút tên Việt Nam ra khỏi danh sách các quốc gia cần đặc biệt lưu tâm (CPC), thông qua dự luật quan hệ thương mại bình thường vĩnh viễn (PNTR) với Việt Nam và chuyến viếng thăm hữu nghị một số nơi tại Việt Nam của ông Bush. Phải chăng tập đoàn lãnh đạo chóp bu CSVN đã có một sự "đổi mới" trong chính sách ngoại giao của họ?

Mới đây, ngày 30/12/2006, Thông Tấn Xã của CSVN vừa loan báo: "Tổng thống Mỹ George W. Bush ngày 29/12 đã ký tuyên bố chính thức tăng cường mối quan hệ thương mại đầy đủ Mỹ - Việt Nam và mở đường để Việt Nam có thể nhận viện trợ quân sự của Mỹ, một bước đi quan trọng để bình thường hóa hoàn toàn quan hệ giữa hai nước". Cũng trong bản tin này TTXVN đã trích một câu trong thư của ông Bush gửi Bộ Trưởng Ngoại Giao Hoa Kỳ Condoleezza Rice, nguyên văn như sau: "việc cung cấp các hạng mục và dịch vụ quốc phòng cho Việt Nam sẽ góp phần tăng cường an ninh nước Mỹ...". Những hiện tượng trên đây có thể mang ý nghĩa rằng tư tưởng coi "đế quốc Mỹ" là kẻ thù còn tồn tại hơn 30 năm sau chiến tranh nơi không ít lãnh đạo tối cao đảng và Nhà Nước CSVN, đến nay đã phai nhạt rồi. Không phải CSVN chỉ bỏ đi tư tưởng "chống Mỹ cứu nước" mà đã có chỉ dấu từ hơn chục năm nay, Hà Nội tìm cách lân la làm thân với Mỹ. Đương nhiên là Hà Nội phải có những cam kết, những hứa hẹn với Hoa Kỳ như thế nào mới khiến ông Bush cho rằng viện trợ quân sự cho Hà Nội "sẽ góp phần tăng cường an ninh nước Mỹ".

Người ta còn nhớ, sau ngày 30/4/1975, CSVN đã không tiếc lời thóa mạ VNCH làm tay sai cho "đế quốc Mỹ", làm "lính đánh thuê" vv... Lúc đó, đang thời kỳ gay gắt của chiến tranh lạnh giữa khối cộng sản và khối tự do trên thế giới. Để ngăn chặn sự bành trướng của chủ nghĩa cộng sản, thế giới tự do đã có một chiến tuyến, đã có những liên minh chống cộng. Thời đó, vì Việt Nam Cộng Hòa đứng ở tuyến đầu cuộc chiến, nên đã có sự giúp đỡ, chi viện của các "đồng minh" như Hoa Kỳ, Úc, Đại Hàn, Thái Lan, Phi Luật Tân vv... Quân lực Việt Nam Cộng Hòa và các đồng minh chiến đấu để bảo vệ tư do, để bảo vệ đất nước Việt Nam, bảo vệ thế giới tự do. Thời đó, những người cầm súng, không ai nghĩ rằng chiến đấu để "tăng cường an ninh nước Mỹ". Việc cơ quan thông tấn của đảng CSVN loan đi bản tin viện trợ quân sự của Mỹ và trích lời tổng thống Mỹ viện dẫn lý do viện trợ quân sự là để bảo vệ an ninh cho nước Mỹ đã khiến cho người ta thấy rõ quan điểm của CSVN về vấn đề này. Cũng nên biết, chiến tranh lạnh đã chấm dứt trên thế giới từ khi lực lượng gây chiến tranh xâm lược là khối cộng sản đã tan vỡ vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước. Nhận viện trợ của Mỹ để bảo vệ an ninh cho Mỹ không phải là chính nghĩa của thời Việt Nam Cộng Hòa chiến đấu chống cộng.

Một chi tiết đáng lưu ý khác cũng do hãng thông tấn của CSVN loan đi ngày 28/12/2006 vừa qua. Đó là tin về phản ứng của CSVN trước sự kiện Trung Quốc đã "tiến hành xây dựng bia chủ quyền tại các điểm cơ sở lãnh hải, trong đó có một số điểm cơ sở trên quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam" từ ngày 1/11/2006. Trả lời phóng viên Thông Tấn Xã Việt Nam, Lê Dũng, phát ngôn viên Bộ Ngoại Giáo CSVN đã nói như sau: "VN một lần nữa khẳng định hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là thuộc chủ quyền của VN..." và ông này còn mạnh miệng nói tiếp: "Việc Trung Quốc dựng bia chủ quyền tại một số điểm cơ sở trên quần đảo Hoàng Sa của VN là vi phạm chủ quyền của VN, do vậy hoàn toàn không có giá trị". Cũng phải nhắc lại là CSVN đã có tội lớn đối với dân tộc và tổ tiên khi vào năm 1958, Phạm Văn Đồng đại diện CSVN gửi công hàm cho Chu Ân Lai, nhất trí với những tuyên bố về lãnh hải của Trung Quốc; và CSVN đã câm như hến khi hải quân Trung Cộng đánh chiếm quần đảo Hoàng Sa do quân lực Việt Nam Cộng Hòa trấn thủ vào năm 1974. Lúc đó CSVN cùng phe với Trung Cộng, thông đồng với giặc, không dám lên tiếng khi đất tổ bị xâm chiếm. Sau khi CSVN chiếm được Miền Nam, Trung Cộng còn mang hải quân đánh chiếm nhiều đảo của Việt Nam trong quần đảo Trường Sa trước sự chấp nhận hèn hạ của cộng sản Hà Nội.

Ngày nay, phải chăng dựa vào viện trợ quân sự do Hoa Kỳ hứa hẹn mà Hà Nội mạnh miệng phản đối Bắc Kinh? Nếu dùng viện trợ quân sự để bảo vệ bờ cõi, để đòi lại lãnh thổ đã bị ngoại bang chiếm mất thì cũng còn chấp nhận được. Chứ như CSVN thường nói đến mục tiêu an ninh quốc phòng là giữ ổn định chính trị để dùng súng đạn ngoại bang đàn áp dân ta và bảo vệ an ninh của Mỹ thì đúng CSVN đang có ý định bắt dân ta đi làm lính đánh thuê./..

Aucun commentaire: