1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

samedi 28 avril 2007

Xảo ngôn từ “chống…” !

Xảo ngôn từ “chống…” !
Lý Long Dân

“… xã hội đang chứa đựng ung nhọt từ bộ máy đảng đến chính quyền, sờ vào chỗ nào là thấy thối tha, bẩn thiủ đủ mọi thứ chỗ ấy …”

Từ tết Đinh Hợi 2007 đến nay, theo dõi trên phương tiện thông tin đại chúng, thỉnh thoảng người dân lại được nghe thông báo công an bắt người này, người nọ phạm tội “chống đối nhà nước CHXHCN Việt Nam”.

Từ vụ bắt giữ linh mục Nguyễn Văn Lý và một số cộng sự của ông ở Huế, đến vụ bắt giữ hai LS trẻ: Nguyễn Văn Đài và LS Lê Thị Công Nhân ở Hà nội, nay lại thấy thông báo bắt giữ nữ nhà văn Trần Khải Thanh Thuỷ; khốn nạn!,… cũng vẫn lại tội “chống nhà nước CHXHCNVN” !

Nghe xong tôi cứ cảm thấy băn khoan, tự hỏi: “ Tại sao lại có nhiều người chống nhà nước như vậy?. Tất cả họ là ai? Và họ đang ở đâu?

Để xác định thế nào là “nhà nước”, theo thiển nghĩ của tôi, nhà nước cũng có nghĩa là quốc gia, là ngôi nhà chung của toàn dân tộc mà mọi người đều sinh ra ở đó, hoặc không sinh ra ở đó nhưng đã sống và tồn tại ở trong quốc gia ấy, ngôi nhà ấy. Họ đều có quyền được tự do hạnh phuc như nhau, từ đó ta có thể khẳng định không ai dại gì lại chống nhà nước. Chống nhà nước cũng đồng nghĩa với việc tự mình phá ngôi nhà của mình đang sinh sống và tồn tại.

Về chế độ XHCN ở Việt Nam, đến bây giờ thật lòng tất cả người dân trong đó có tôi cũng chưa hiểu được cái “XHCN” nó là thế nào! Thậm chí cả cái đảng cộng sản Việt Nam cũng đang tù mù vì cái xã hội XHCN, chẳng khác gì “thầy bói xem voi”! Cho nên suốt mấy thập kỷ qua họ không thể tìm ra một đường hướng nào xác đáng cho cái CNXH, CNCS tốt đẹp theo sự tưởng tượng của ông Marx mà họ đang tôn thờ.

Mọi chủ trương, đường lối, chính sách xây dựng CNXH của đảng cộng sản Việt Nam từ 1960 đến nay đã bị phá sản và thất bại hoàn toàn. Các đối tượng trong xã hội như các doanh nhân, doanh nghiệp, học giả, trí thức, tôn giáo, ngày hôm qua còn là kẻ thù, còn là đối tượng cải tạo của cộng sản thì ngày hôm nay họ đã đàng hoang đĩnh đạc đứng trên bục vinh quang buộc cộng sản phải tôn vinh, phải kính trọng, không còn dám xử sự bậy bạ với họ như trước nữa.

Cái CNXH ở Việt Nam hiện nay đảng cộng sản còn đang cố gồng mình bảo vệ: nó là cái gì? Thực chất nó là tài nguyên đất nước và một đống của lớn được gom lại từ sức lao động của mọi tầng lớp nhân dân để bọn trục lợi có chức quyền của ĐCS dễ bề độc quyền xâu xé , trấn lột. Cho nên cái XHCN đó nó chẳng có ý nghĩa gì đối với dân tộc, với đất nước.

Một chế độ phong kiến của thời hiện đại được trang bị bằng học thuyết chuyên chế của Tây, của Tàu, lấy độc tài, độc trị, phi dân chủ làm kim chỉ nam để thống trị đất nước, lấy hành xử phát-xít để đè đầu cưỡi cổ đàn áp dân chủ, kìm hãm trí tuệ, làm suy đồi đạo đức, lối sống của dân tộc, tạo nên một thể chế giỏi ăn cắp, giỏi ăn cướp, lừa đảo dân hơn là phát triển tài năng và trí tuệ cho đất nước. Một xã hội đang chứa đựng ung nhọt từ bộ máy đảng đến chính quyền, sờ vào chỗ nào là thấy thối tha, bẩn thiủ đủ mọi thứ chỗ ấy. Đất nước thì nghèo nàn lạc hậu, luôn há miệng ngửa tay xin xỏ từng đồng của thế giới, còn chửa biết thế nào là liêm sỉ; thế mà còn ngang nhiên vỗ ngực là: “ nước XHCN?”. Đúng là một đảng chính trị không biết nhục là gì trước sự nghèo nàn tụt hậu của dân tộc.

Chế độ XNCN ở Việt Nam hiện nay là chế độ riêng của bọn cầm quyền trục lợi, bọn độc tài, độc trị, phi dân chủ của ĐCS.

Những người dám công khai chống lại nó, chống lại cái XHCN ghê tởm này hoàn toàn không có tội, không vi phạm điều luật: “chống đối nhà nước”. Những kẻ dựa vào súng đạn, công an, nhà tù, lấy chủ nghĩa “Marx – facisme” để đàn áp mới là những kẻ có tội chống nhân dân, chống nhà nước. Trước, sau, nhanh, chậm cũng sẽ không thoát được sự phán xét của lịch sử.

“ Tự do- Dân chủ- Nhân quyền Muôn năm!”

Hải Phòng, ngày 25-4-2007
Lý Long Dân
(TL)

Aucun commentaire: