1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 27 avril 2007

Nguyễn Minh Triết Sẽ Sang Mỹ Vào Ngày 22-6

Thứ Năm, ngày 26 tháng 4 năm 2007
Nguyễn Minh Triết Sẽ Sang Mỹ Vào Ngày 22-6

--------------------------------------------------------------------------------

Nguyễn Minh Triết.

Thông tấn xã CSVN hôm thứ Năm 26-4 trích dẫn thông tin từ Hội đồng Thương mại Việt - Mỹ (USVTC), cho biết Chủ tịch CSVN Nguyễn Minh Triết sẽ sang thăm Hoa Kỳ vào ngày 22-6 tới đây.

Chuyến viếng thăm Hoa Kỳ của Chủ tịch CSVN cũng đã được Đại sứ Michael Marine xác nhận trong cuộc họp báo tại Hà Nội hôm thứ Tư 25-4. Tuy nhiên, theo Đại sứ Mỹ, ngày giờ của chuyến viếng thăm còn đang trong vòng bàn thảo.

Ông Marine cho biết thêm là có thể nhân chuyến viếng thăm này, hai nhà lãnh đạo Mỹ – Việt sẽ thảo luận về các cấn đề hợp tác kinh tế thương mại, quan hệ song phương, đặc biệt là một hiệp định khung về đầu tư và thương mại.

Cũng trong cuộc họp báo này, Đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội cho biết chính phủ và Bộ ngoại giao Hoa Kỳ đang rất quan tâm đến tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam trong thời gian gần đây, và các giới chức Mỹ sẽ đề cập đến vấn đề này trong các cuộc gặp gỡ với đại diện Việt Nam.

Theo ông Michael Marine, việc Việt Nam tiếp tục đàn áp những nhà bất đồng chính kiến là một điều đáng quan ngại, và sự kiện Hà Nội bắt bớ cũng như đưa ra xét xử những người bất đồng chính kiến làm xấu đi mối quan hệ giữa hai nước.

Đại sứ Hoa Kỳ cũng khẳng định là tình hình nhân quyền càng ngày tồi tệ tại Việt Nam khiến cho Hoa Kỳ khó có thể tiếp tục thảo luận với Việt Nam về những vấn đề khác nữa.

Cũng trong cuộc họp báo này, Đại sứ Michael Marine cho biết là nhiệm kỳ của ông tại Việt Nam kết thúc vào mùa hè năm nay nhưng ông chưa có kế họach rời Việt Nam cũng như không biết ai sẽ là người kế nhiệm ông

VVV

Aucun commentaire: