1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

samedi 28 avril 2007

Từ đầu độc, nhồi sọ «tự do, dân chủ, nhân quyền» đến chống phá tổ quốc

Nhân đọc bài ‘Những kẻ phản động trong du học sinh’ trên An ninh thế giới
Từ đầu độc, nhồi sọ «tự do, dân chủ, nhân quyền» đến chống phá tổ quốc
Tiến Hồng
«... cái Tổ quốc mà Thi Nga mong ước là gì ? Là Tổ quốc không có Tự do, Dân chủ, Nhân quyền chứ gì !...»



Trong khi bức hình lịch sử «bịt miệng» L.M. Nguyễn văn Lý tiếp tục lan rộng, sự phẫn nộ trong dư luận lên cao đến nỗi Uỷ ban Ngoại giao Hạ Viện Mỹ nhất trí thông qua Nghị quyết đệ trình Quốc hội lên án chính quyền Việt Nam vi phạm nhân quyền, thì giới lãnh đạo cộng sản vẫn tỏ ra ngoan cố. Việc bắt giữ nhà văn Trần Khải Thanh Thủy - người được giải thưởng của tổ chức nhân quyền quốc tế Human Rights Watch 2007- đang còn điều trị trong bệnh viện điều trị lao, là một thách thức.

Nhưng chưa đủ. Nhà cầm quyền cộng sản quyết đi xa hơn nữa khi mở ra lá bài tấn công sinh viên Nguyễn Tiến Trung, người chủ xướng tổ chức Tập hơp Thanh niên Dân chủ dù đặt trụ sở ở nước ngoài. Người viết mở đường là Thi Nga -một biệt danh nữ cho có vẻ ‘nhẹ nhàng’- của tờ báo công an An ninh Thế giới, số ra ngày 19/4/2007

Dù biết trước phong thái quen thuộc của những người viết mướn kiểu này, tôi vẫn thấy ngạc nhiên vì trình độ lập luận và nghiệp vụ quá thấp kém thể hiện trong bài viết. Và nhất là sự man trá.Sự man trá đầu tiên trong bài viết là khi thì nói sinh viên Trung hoạt động tuyên truyền, chống phá tổ quốc (!)Việt Nam, lúc lại viết là tuyên truyền, chống phá Nhà nước Việt Nam. Đây cũng là sự mạ lỵ ngôn từ Tổ quốc mà những người có chút điểm lương tâm không thể làm.

Bây giờ vào phần chính «hành động chống đối»:

«Chuyện bắt đầu từ cuối năm 2004, khi dư luận trong một số du sinh ở Pháp, Mỹ, Australia và Na Uy bắt đầu lan truyền về một nhóm du sinh gồm Nguyễn Tiến Trung, Nguyễn Hoàng Lan (tên thật là Nguyễn Thị Hường), Trần Chiêu Việt, Nguyễn Việt Quốc, Nguyễn Đăng Quang và Đỗ Thế Kỷ đã bị bọn phản động lưu vong người Việt đầu độc, phá hoại tư tưởng và dắt đi gặp gỡ, tiếp xúc với một số người trong chính giới các nước không có thiện cảm với Việt Nam để nhồi sọ những sản phẩm gọi là “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền».

Trời ơi, sinh viên Trung bị đầu độc, nhồi sọ ! Mà lại bị đầu độc, nhồi sọ những giá trị nhân bản, phổ quát như Tự do, Dân chủ, Nhân quyền, những giá trị đã ghi trong bản Tuyên ngôn độc lập, hiến pháp, công ước quốc tế, và ngay cả tiêu đề của Nhà nước ! Như thế mà bị coi là phản động, là chống phá Tổ quốc. Như thế thì cái Tổ quốc mà Thi Nga mong ước là gì ? Là Tổ quốc không có Tự do, Dân chủ, Nhân quyền chứ gì ! Tôi xin khâm phục «đỉnh cao» lý luận Thi Nga.

Chúng ta đều biết là «đầu độc, nhồi sọ» là sản phẩm của một chế độ toàn trị như Đức quốc xã của Hitler và tại các nước cộng sản. Việt Nam -về phương diện chính trị- là một chế độ toàn trị mà đảng cộng sản độc quyền nắm giữ tư tưởng của người dân. Bản phúc trình về nhân quyền của bộ Ngoại giao Mỹ năm 2007 đã xác nhận sự thực hiển nhiên đó. Bởi nắm giữ độc quyền về tư tưởng nên đảng cộng sản đã nhồi nhét ngay từ ghế học đường chủ nghĩa Mác-Lênin mà đa số các đảng viên cũng không muốn nhắc đến. Đảng lại tìm cách nhồi vào đầu óc các em một quái thai về ngôn từ: Tổ quốc xã hội chủ nghĩa, chưa kể Yêu nước tức là yêu chủ nghĩa xã hội ! Nhưng điều quan trọng hơn cả là đảng cộng sản đã bóp méo lịch sử cận đại để đề cao vai trò của đảng, bỏ qua những tội ác và sai lầm nghiêm trọng trong quá trình hoạt động, khiến cho các em không hiểu tại sao lại có 3 riệu đồng bào phải bỏ đất nước ra đi, đó là những người nào, và thực trạng tụt hậu của đất nước ngày nay chủ yếu là do «công ơn» của đảng. Từ đó một số có thể đã tiêm nhiễm những từ ngữ mang tính hình sự như «phản động» chỉ được sử dụng trong những nước độc tài để gán cho những người không đồng chính kiến với mình. Sinh viên Trung đã may mắn tiếp cận những dữ kiện đó khi du học tại một đất nước có tự do, dân chủ. So sánh với những gì được nhồi sọ. Và thấy đâu là sự dối trá, đâu là sự thật. Bản góp ý gửi bộ trưởng giáo dục là khởi đầu của một quá trình thức tỉnh về thực trạng -có dẫn chứng cụ thể- thiếu tự do, dân chủ, nhân quyền của nước nhà, những hệ quả của nó và hoài bão xây dựng đất nước của một thanh niên có lý tưởng.

Trong toàn bộ những hành động tiếp theo của sinh viên Trung mà Thi Nga kể ra như tham dự Đại hội Sinh viên Việt Nam tại Mỹ, phát động chiến dịch Marathon Nối vòng tay lớn, vận động các nguyên thủ quốc gia ủng hộ dân chủ, cuối cùng chủ yếu thì cũng chỉ ghi là:«vận động dân chủ hoá» đất nước, trao đổi thông tin về dân chủ pháp trị, xã hội công dân..và xuyên tạc tình trạng tự do, dân chủ, nhân quyền của đất nước (mà không có dẫn chứng) . Nhưng tôi đặc biệt lưu ý về một chi tiết mà Thi Nga nêu ra: Tán phát những tài liệu phản động như Bản góp ý dự thảo Báo cáo chính trị. Thi Nga có biết tác giả của nó là ai không? Ông Võ văn Kiệt đấy ! Ông Võ Văn Kiệt cũng là phản động chăng ? Thì đây cũng chỉ là một trong những dẫn chứng về tự do dân chủ của đảng ta. Tôi sợ rằng kể ra nhiều thì người ta sẽ bảo: Biết rồi, khổ lắm, nói mãi !

Đến đây, chúng ta hãy bước sang phần thứ hai của «bản cáo trạng» do «đại diện Viện kiểm sát» Thi Nga nêu lên: Những kẻ chủ mưu. Xin mở ngoặc là «tội danh» này nặng lắm đấy !

Trước hết là ông Nguyễn Gia Kiểng. Về một phương diện nào đó, tôi nghĩ rằng ông Kiểng có thể cám ơn Thi Nga vì đã được giới thiệu khá trung thực về tiểu sử, hoạt động đấu tranh cho dân chủ trong đó có «Dự án chính trị dân chủ đa nguyên», cầm đầu Tập hợp Dân chủ đa nguyên. Riêng về việc cầm đầu 3 tạp chí «chống phá Nhà nước Việt Nam» ( !) ở nước ngoài như Thông Luận, website Thông Luận và báo Tổ Quốc ở Pháp thì chi tiết cuối cùng (báo Tổ Quốc) đã nói lên khả năng nghiệp vụ «tuyệt vời» của Thi Nga, hay nói đúng hơn của công an đảng ta. Chắc Thi Nga chưa đọc bán nguyệt san Tổ Quốc nên không biết ông Kiểng chỉ là một trong 6 người của ban Cố vấn mà thành phần của nó -nhất là ban Biên tập- gần như toàn bộ là người trong nước. Thi Nga lại còn vu khống, bịa đặt ông Nguyễn Gia Kiểng đã: « kích động Nguyễn Tiến Trung liên lạc với Nguyễn Thị Thanh Vân, “Phó tổng thư ký” của cái gọi là “Liên minh Việt Nam tự do (LMVNTD)” - một tổ chức ngoại vi của nhóm khủng bố “Việt Tân” nhờ giúp đỡ tổ chức một cuộc biểu tình nhằm thu thập chữ ký và chụp ảnh chung tại quảng trường Trocadero, Paris (Pháp) để thu thập tài liệu chống phá Nhà nước Việt Nam về “tự do”, “dân chủ” và “nhân quyền”, và làm “vốn” để Trung sang Mỹ thay mặt “Tập hợp thanh niên dân chủ” gửi “thỉnh nguyện thư” cho Văn phòng của Tổng thống Mỹ tại Washington» .

Những ai có hiểu biết sinh hoạt chính trị của người Việt nước ngoài đều biết rõ không bao giờ có việc người của Tập hợp DCĐN giới thiệu cho người của LMVNTD hay Việt Tân vì các tổ chức này có mục tiêu hoàn toàn khác biệt. Đưa ra một chi tiết hoả mù vô lý và vô căn cứ như thế là để phục vụ ý đồ gì thì mọi người đều biết.

Thi Nga còn nêu tên ông Nguyễn Văn Ngãi, và các ông HMC (đảng Dân chủ XXI), NTG (nguyên văn trong bài). Tôi xin miễn bình luận về cung cách viết bài như vậy.

Trong phần kết, Thi Nga ra giọng phủ dụ Tiến Trung và những bạn trẻ như Trung hãy quay về với nhiệm vụ học tâp để sớm trở về phục vụ Tổ quốc. Những lời khuyên bảo kiểu này có hai điều đáng lưu ý: trước hết, loại cha chú gốc gác độc tài các kiểu thường vẫn không muốn cho tuổi trẻ xứ họ quan tâm đến sinh hoạt chính trị. Họ chỉ muốn con em tha hồ ăn chơi xả láng, ra dáng là văn minh hiện đại. Trai gái Hà Nội và Sài Gòn hôm nay đang làm rất nghiêm túc theo lời đảng dạy đấy. Hoàng Lan đã rất đúng khi đối chiếu tình hình tuổi trẻ ở Pháp và Việt Nam đối với sinh hoạt chính trị dân chủ. Điểm đáng lưu ý thứ hai của loại lời khuyên từ những người như Thi Nga, nói cho cùng, chính là lời nhắn nhủ người viết bài ấy hãy nhìn lại những gì mình làm, xem đã có xứng đáng để phục vụ Tổ quốc hay không ? Hay chỉ là để phục vụ đảng và quyền lợi xấu xa của mình?
Tiến Hồng

(TL)

Aucun commentaire: