1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 27 avril 2007

VIETNAM AIRLINES PHẢI TRẢ LẠI NGÂN SÁCH 1500 TỶ ĐỒNG

VIETNAM AIRLINES PHẢI TRẢ LẠI NGÂN SÁCH 1500 TỶ ĐỒNG
25/4/2007

Tin Hà Nội - Tổng Công Ty Hàng Không Việt Nam, Vietnam Airlines sẽ phải nộp trả ngân sách khoảng 1500 tỷ đồng về các sai phạm liên quan tới các khoản nợ khách hàng. Báo chí trong nước đưa tin vào ngày hôm qua, cho biết thanh tra nhà nước đã có kết luận và đưa ra kiến nghị vừa nói. Ngoài chuyện phải bồi hoàn ngân sách, Vietnam Airlines đã bị thanh tra liên ngành phát hiện hàng loạt sai phạm liên quan tới việc thuê bao máy bay, việc đài thọ cho con cán bộ cao cấp đi du học nước ngoài, cũng như vấn đề đầu tư mua sắm thiết bị tin học. Kết quả cuộc thanh tra kéo dài một năm nay đã hoàn tất, dự trù sẽ được đệ trình trong vài ngày sắp tới. Mặt khác, trong cuộc hội thảo về Luật Hàng Không Dân Dụng hôm cuối tuần ở Saigon, doanh nhân và chuyên gia đã nhận định rằng, luật hàng không còn nhiều lỗ hổng. Vấn đề tư nhân hoá hàng không được qui định không rõ nét, qui định về giá vé khiến mô hình hàng không giá rẻ khó thực hiện. Trong cuộc hội thảo về Luật Hàng không Dân dụng và tự do thương mại trong ngành hàng không do văn phòng Quốc hội Việt Nam tổ chức mới đây tại thành phố Saigon, nhiều ý kiến cho rằng để ngành hàng không Việt Nam phát triển, nhà cầm quyền cần sớm mở cửa lãnh vực hàng không, cho phép nhiều hãng hàng không tư nhân ra đời. Có như thế mới khuyến khích sự cạnh tranh lành mạnh giữa các hãng hàng không và người dân Việt Nam sẽ được lợi nhờ giá rẻ cũng như dịch vụ tốt.



Phát biểu tại cuộc hội thảo, Giám đốc điều hành Pacific Airlines nêu ra một con số đáng quan tâm: Trong số 85 triệu dân Việt Nam chỉ có khỏang 500 ngàn người là từng bước chân lên máy bay. Nguyên Viện Trưởng Viện Khoa học hàng không Việt Nam đã nghỉ hưu, người đã đệ nạp dự án Saigon Air cách đây mấy năm cũng đồng ý với nhận xét này và cho biết hàng năm khách nội địa là hai triệu người. Hai triệu người trong đó có nhiều người đi hàng 10 chuyến. Có nhiều người đi từ năm đến 10 lần. Còn những số đi từ một đến hai lần cũng ít thôi. Trung bình lại mới chỉ có 0.5% đi máy bay thì cũng đúng thôi. Đối với lời than phiền của Pacific Airlines là hiện nay việc cạnh tranh giữa Pacific Airlines và Vietnam Ailines không bình đẳng, và cơ chế cạnh tranh trong vận tải hàng không chưa được thiết lập, nhiều người cho rằng Vietnam Airlines to như con voi còn Pacific Airlines bé như con chuột. Ra đấu võ thì làm gì cũng bị đè bẹp. Muốn cạnh tranh thì phải có lực lượng. Pacific Airlines nó cũng có những hạn chế thực tế. Pacific Airlines là của nhà nước nhưng nhà nước không muốn Pacific Airlines phát triển. Không cho nó chết nhưng không cho nó phát triển. Những người này cho rằng Luật hàng Không Dân Dụng mới, có hiệu lực từ ngày từ một tháng giêng năm nay, có nhiều lỗ hổng như việc ấn định giá trần bất lợi cho mô hình hàng không giá rẻ.

Aucun commentaire: