1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 11 avril 2007

Hãy tẩy chay "tấn tuồng bầu cử quốc hội khoá 12"

Hãy tẩy chay "tấn tuồng bầu cử quốc hội khoá 12"
(LÊN MẠNG Thứ hai 9, Tháng Tư 2007)

Lý Đại Hoàng

Những ngày này hàng trăm tờ báo, đài phát thanh, truyền hình, vốn đã bị bẻ cong ngòi bút, ra rả tuyên truyền cho cuộc bầu cử được cho là "dân chủ, đúng luật", là "ngày hội của toàn Dân..." Vậy thực hư "tấn tuồng" này có đúng như những cái "loa" kia đang tuyên truyền hay không?

Ai cũng biết một cuộc bầu cử được cho là văn minh, dân chủ phải có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các ứng cử viên, đảng phái, tổ chức...Chỉ có như vậy quyền bầu cử của quần chúng nhân dân mới thực sự phát huy tối đa, giúp chọn ra được những 'ông nghị" có đủ tâm, tài, đức để giúp Dân, giúp nước.

Lẽ đương nhiên tất cả các đảng phái, ứng cử viên đều có nghĩa vụ quyền lợi, như nhau, và không thể một đảng nào tự ấn định cho mình chiếm bao nhiêu ghế?, Bao nhiêu phần trăm ghế trong quốc hội được, bởi số phần trăm ghế đó phụ thuộc hoàn toàn vào sự lựa chọn của cử tri.

Trước mỗi cuộc bỏ phiếu người ta thường hay tổ chức thăm dò dư luận xem Đảng A được bao nhiêu cử tri ủng hộ?, Đảng B bao nhiêu?..., Và các cuộc thăm dò dư luận này chỉ có tính chất tương đối.

Vì sao tôi nói dông dài như vậy bởi tôi muốn mọi người hãy so sánh xem một cuộc bầu cử thực sự dân chủ và "tấn tuồng" bầu cử quốc hội khoá 12 diễn ra vào tháng năm tới đây tại Việt Nam nó giống và khác nhau ra sao?

Báo chí "quốc doanh" dạo này thường hay trích lời các nhân vật cấp cao của đcs nói rằng, kỳ bầu cử này số "ghế" mà Đảng viên cộng sản sẽ chiếm đến 90% trong quốc hội sẽ "được bầu" và 10% còn lại Đảng " bố thí" cho các ứng cử viên khác do "mặt trận tổ quốc", tức cánh tay phải của Đảng chắt lọc. Ô hay! Chưa bầu cử mà? Sao Đảng chắc như đinh đóng cột thế?! Cũng không khó hiểu lắm, vì Đảng đã "diễn tuồng" kiểu này hàng mấy chục năm qua, bắt đầu ngay khi Đảng cướp được chính quyền, nên Đảng nói là rất có cơ sở, chứ không nói chơi! Thời còn anh cả cộng sản Liên Sô và khối đông Âu, Đảng diễn hết sức chuyên nghiệp, xuất xắc, mỗi đơn vị bầu cử Đảng để cho 4 đồng chí gồm 3 đỏ,1 xanh, Đảng nói gạch một bầu 3, trúng 100%, mỗi đơn vị bầu cử phải đủ 100% cử tri đi bầu dù rằng có ông, bà cụ cử tri nào đó đang ngấp nghé miệng lỗ cũng cố dậy mà đi bầu, hoặc nhờ người nhà cho đạt đủ 100% để Đảng còn huyênh hoang với thế giới.

Để cho "chắc ăn" hơn nhân tiện Đảng chiếm 100% ghế trong quốc hội liền lập ra một loại "hiến pháp" mà hiện nay chỉ có Việt Nam, Trung Quốc, Bắc Triều Tiên, Cuba xài, cái hiến pháp đó nó "độc" ở chỗ điều 4 chỉ cho mỗi mình Đảng được làm "đầy tớ" của Dân, ngoài ra cấm tiệt, hễ ai ho he đề cập đến, Đảng nói chúng là "phản cách mạng" chết ngay!

Làm sao Đảng nghĩ ra bản "hiến pháp" này? Xin thưa! Đảng học từ quê hương đồng chí XTALIN đấy, mặc dù hiện nay bản hiến pháp đó đã bị hậu duệ đồng chí ấy mang vứt vào lỗ cống nước thải rồi.

Cũng chính vì cái điều 4 đó mà bộ luật hình sự Đảng chỉ đạo nặn ra giống như một mớ giấy lộn mà người ta hay mang ra chuồng xí, bởi toàn bộ viện kiểm sát, toà án, công an đều do Đảng khống chế cả, mà Đảng vẫn cứ quen nói là "dưới sự lãnh đạo..." truy tố ai? Xét xử ai? án tù thế nào? to nhỏ ra sao? đều phải thông qua ý Đảng tuyệt đối, bằng chứng là vụ 'ăn đất" của các đồng chí lãnh đạo Đồ Sơn, to như thế nhưng Đảng chỉ phạt có...50.000 đ, vụ Tp Vinh, Nghệ An, Đảng cho khoanh vùng nhỏ lại không xét xử rộng ra. Chưa kể đến các vụ như cao su Bình Dương, đất tại Bình Phước... nói tóm lại nếu xét xử theo kiểu Mỹ, Nhật, Pháp... thì Đảng nguy to, bởi toàn đệ tử của Đảng cả chứ có ai ngoài đâu?

Để cho có vẻ là "dân chủ, đúng luật..." trong 10% ghế quốc hội còn lại, Đảng kêu ứng cự tự do. Dân thấy vậy "tưởng bở" hăng hái viết tên. Thấy đông quá Đảng liền nghĩ ra một" chiêu " khác là phải bỏ phiếu "tín nhiệm" cả ở cơ quan, chỗ cư trú. Kết quả các ứng cử viên tự do, cứ rơi rụng dần, bởi ai mà chịu nổi cái màn "đấu tố" hiện đại này! Người nào còn trụ lại thì được trên dưới 50%, chả bù cho các sếp của Đảng cứ tuyệt đối 100%.

Chưa hết, lãnh đạo cao nhất của Đảng lên truyền hình và bắt các nhà bồi bút hét to: "không được đưa chò trơi dân chủ lồng vào quốc hội..." vẫn chưa yên tâm Đảng ra lệnh cho mật vụ của mình bắt hết bọn dân chủ, nhân quyền và đưa ra toà (loại toà này gọi là án bỏ túi) vì chống phá nhân dân, mặc dù những vị này luôn chỉ trích thói độc tài, tham nhũng hủ bại của Đảng, nhưng Đảng cứ bỏ ngoài tai vì từ khi sinh ra đến nay Đảng vẫn tự cho mình là nhân dân, nên ai chống Đảng tức là chống nhân dân(?).

Dân trí càng cao, Đảng càng bất lợi. Học sinh, sinh viên du học càng nhiều Đảng càng lo, không lo sao được khi Đảng đang bước một chân trên con đường cái quan của nhân loại. Đổ bao giờ không hay!, cái thứ chủ nghĩa cộng sản của Đảng đang thoi thóp từng ngày vì theo nó cũng đồng nghĩa với đói rách nghèo khổ. Đảng càng ra sức gân cổ gào thì sức Đảng càng suy kiệt. May cho Đảng những năm 90 nếu không "đổi mới" kinh tế nhanh, thì đã rơi xuống vực thẳm giống như người "anh cả" và bộ sậu rồi. Cái chủ nghĩa "tư bản bóc lột" mà Đảng căm ghét, chống phá điên cuồng bằng các chiêu, "cải tạo tư sản, công thương nghiệp..." ngày nào, thì nay Đảng phải cúi đầu, cung phụng lạy lục mời gọi (nếu không thì chết đói à?), cũng chính vì cái thứ cải tạo đó mà Đảng đã đẩy hàng triệu người con Lạc Hồng xuống vực thẳm.

Giai cấp công nhân tiên phong của Đảng đang uất ức tranh đấu hàng ngày, hàng giờ tại các khu công nghiệp, khu chế xuất... vì đồng lương chết đói mà không có một ai bênh vực quyền lợi cho dù "công đoàn" đứa con cưng của Đảng vẫn đang hiện hữu. Tất cả đều những thứ trái khoáy này đều do Đảng cả, bởi còn cố bám lấy chiếc ghế quyền lực đã mục ruỗng để 'nuôi" đàn khủng long tham nhũng hủ bại của mình, thì Đảng còn tiếp tục cứ vờ vịt lừa lọc "người chủ" của mình bằng các cuộc bầu cử dân chủ giả hiệu, dối trá. Các cuộc bầu cử này đang tạo ra cho "đầy tớ" của Đảng nhiều tên cơ hội, dốt nát, tham nhũng...,nếu Đảng "sáng suốt, trí tuệ, khôn khéo" thì hãy trả lại cho Dân quyền tự quyết mà bản Hiến chương Liên Hiệp Quốc đã thừa nhận, và chỉ khi người dân thực sự làm chủ vận mệnh của mình thông qua lá phiếu tự do công bằng thì đất nước mới trở thành rồng, hổ. Còn nếu không nó sẽ mãi chỉ là tấn tuồng như những tấn tuồng Đảng đã, đang và sắp diễn thôi. Những người dân Việt Nam hãy vì lương tâm, trách nhiệm và quyền lợi của mình mà TẨY CHAY tấn tuồng sắp tới này, hãy gửi một thông điệp mạnh mẽ để cho những kẻ độc tài, tham nhũng biết rằng chỉ có dân chủ tự do thực sự mới đưa đất nước hưng thịnh, phát triển.

Sài Gòn 02/04/2007
Lý Đại Hoàng


• Dân Lên Tiếng
Cuộc đấu tố khoá 12 của ứng cử viên tự do Nguyễn Phương Anh

Aucun commentaire: