1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 25 avril 2007

Nguyễn Mạnh Cường nhận xét về đối thoại giữa ông Kiệt và ông Điềm

Nguyễn Mạnh Cường nhận xét về đối thoại giữa ông Kiệt và ông Điềm
27/12/06
NGUYỄN QUANG MINH


VW: Ông Nguyễn Mạnh Cường đã đọc hai bài liên quan đến bài phỏng vấn ông Võ Văn Kiệt, đó là bài phỏng vấn ông Đỗ Hoàng Điềm, Chủ tịch của đảng Việt Tân, và bài bình luận của ông Dốc Thượng. ông suy nghĩ như thế nào?

NMC: Tôi có ấn tượng tốt về Đỗ Hoàng Điềm. Tôi thấy rằng ông ấy đặt vấn đề rất là chính xác đó là một con người chính trị. Ông Dốc Thượng nói đến tương quan lực lượng. Họ nhượng bộ tới đâu chứ không đặt ra là họ có thực tâm hay không, thực tâm không có nằm trong chính trị. ông Đỗ Hoàng Điềm nêu ra những trường hợp Singapore, Hồng Kông, Đài Loan, Philipine, Thái Lan cần ổn định trước, nhưng ông ấy lại mâu thuẫn với chính mình là, đảng Cộng sản Việt Nam không có quyền bảo nhân dân chờ đấy để tôi làm rồi tôi cho. Vấn đề là người ta nắm chính quyền.

VW: Tinh thần đối thoại giữa ông Đỗ Hoàng Điềm trả lời ông Võ Văn Kiệt, bao nhiêu năm không có một tuyên bố chính thức nào của Việt Nam nói với đồng bào ở hải ngoại. Sự kiện có đối thoại như vậy cho ông suy nghĩ như thế nào?

NMC: Rõ ràng hải ngoại đã bị một cú chới với, truyền thông hải ngoại đã im lặng. Ông Dốc Thượng đã nhìn thấy rõ bước quẹo của đảng Cộng sản Việt Nam. Đây là giai đoạn đối thoại và đặt vấn đề, đừng để lỡ cơ hội.
Phải phân biệt cộng đồng hải ngoại với truyền thông hải ngoại. Truyền thông là một nhóm người giam cầm người dân hải ngoại trong vòng hận thù để đầu nậu chính trị. Người dân đã về Việt Nam, thông gia với nhau, chơi với nhau, gởi tiền cho nhau. Truyền thông phải đi xin tiền vài ngàn để ra báo, còn nói chuyện chính trị làm gì.

VW: Như vậy ông thấy rằng hiện nay những tiếng nói mang tính chất gọi là có được những hai chiều và cái sự truyền thông có tính chất truyền thông đúng đắn, đúng nghĩa của nó, nó sẽ mang lại cho độc giả của chúng ta ở khắp mọi nơi không riêng gì ở hải ngoại mà ở trong nước có được một cái nhìn đúng đắn về cái thực trạng Việt-Nam phải không ạ.
VW: Ông nghĩ gì về vai trò truyền thông, vai trò của những nhà chính trị đang cầm quyền ở trong nước, cũng như là những người đang hoạt động chính trị ở ngoài nước?
NMC: Nhìn chiến lược của hai bên những nhà đối lập trong nước và đảng Cộng sản Việt Nam, nếu bây giờ mở một cuộc bầu cử tự do, đảng Cộng sản vẫn thắng. Những nhà đối lập ở Việt Nam gần như là những con chim mới ra dàn. Đảng Cộng sản Việt Nam đập cho những đảng đối lập bay cao, họ đương gầy dựng một đối lập, dạy cho đối lập đàng hoàng không phải là đối lập cuội.

http://65.45.193.26:8026/cms/acct/vietweekly/issues/vw5n01/nguyenManhCuong.html

Glasnost “Đổi Mới” Và Kẻ Nội Thù (3) ... ĐÔNG DUY

Aucun commentaire: