1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 25 avril 2007

Vợ bất đồng chính kiến gặp đại sứ Mỹ

Vợ bất đồng chính kiến gặp đại sứ Mỹ



Bác sỹ Phạm Hồng Sơn hiện vẫn đang bị quản thúc tại gia
Đại sứ Hoa Kỳ Michael Marine tiếp tục mời thân nhân của một số nhà bất đồng chính kiến tới gặp mặt sau khi một buổi tiệc trà dự định đã không thành.
Hôm 5/4, nhân chuyến thăm của dân biểu California Loretta Sanchez, ông Marine đã mời vợ của các ông Nguyễn Vũ Bình, Phạm Hồng Sơn, Nguyễn Văn Đài và Lê Quốc Quân cùng thân mẫu của luật sư Lê Thị Công Nhân tới tư gia.

Tuy nhiên cuộc gặp bất thành vì có can thiệp của cơ quan công an Việt Nam.

Ngày thứ Hai 23/4, đại sứ Mỹ tiếp tục mời hai bà Vũ Thúy Hà, vợ bác sỹ Phạm Hồng Sơn và bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ nhà báo Nguyễn Vũ Bình, cùng một số người khác tới dự tiệc trà.

Cuộc gặp được tổ chức chỉ một ngày trước khi có đối thoại nhân quyền Việt Mỹ tại Washington DC.

Thế nhưng chỉ có bà Bùi Thị Kim Ngân tới được cuộc gặp mặt với ông đại sứ và hai người trợ lý.

Bà Vũ Thúy Hà nói khi trên đường đi về hướng nhà riêng ông đại sứ, bà đã bị hai thanh niên tông vào xe, suýt gây thương tích và sau đó đã phải vào đồn công an phường Tràng Tiền để trình báo.


Nghe lời kể của bà Vũ Thúy Hà

Tuy nhiên hai thanh niên, mà bà cho là nhân viên an ninh, đã được cho đi một cách dễ dàng.

Trao đổi

Được biết, đại sứ Hoa Kỳ thỉnh thoảng có tiếp xúc với gia đình các nhân vật bất đồng chính kiến thông qua các buổi tiệc trà mà bà Vũ Thúy Hà gọi là "có tính chất ngoại giao thông thường".

Bác sỹ Phạm Hồng Sơn tuy đã được trả tự do, nhưng nay bị quản thúc tại gia và không được phép ra khỏi nơi cư trú.

Nhà báo Nguyễn Vũ Bình hiện vẫn đang bị giam trong điều kiện sức khỏe xấu.

Hai luật sư Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân cũng đang chờ ngày ra tòa để xử về tội 'Tuyên truyền chống phá nhà nước'.

Có nhận định chính quyền trong nước đang tiến hành một chiến dịch lớn nhằm vào các nhân vật đấu tranh dân chủ, mở đầu bằng án tù tám năm dành cho linh mục Nguyễn Văn Lý hôm 4/4.

Hai bên Việt Nam và Hoa Kỳ cũng mở đầu đối thoại song phương về nhân quyền vào thứ Ba 24/4 tại Mỹ.

Đoàn Mỹ do ông Barry Lowenkron, trợ lý Ngoại trưởng chuyên trách dân chủ, nhân quyền, và lao động dẫn đầu. Đoàn Việt Nam do ông Phạm Bình Minh, thứ trưởng Ngoại giao dẫn đầu.

Năm ngoái, Hoa Kỳ và Việt Nam nối lại đối thoại nhân quyền thường niên sau nhiều năm ngưng trệ.

Mỹ đã rút tên Việt Nam khỏi danh sách các nước gây quan ngại về nhân quyền và tự do tôn giáo hồi tháng 11/2006 vì cho rằng Hà Nội đã có cải thiện trong lĩnh vực này

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/04/070424_vuthuyha.shtml

Tin khẩn chieu 23/4: Bà Vũ Thúy Hà, vợ Bs. Phạm Hồng Sơn bị công an Hà Nội đánh đến đổ máu

Aucun commentaire: