1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

lundi 19 février 2007

Su vo nhan dao cua csvn d/v Nguyen Vu Binh






Người không có Tết


Nhà báo Nguyễn Vũ Bình, một trong các nhân vật đối kháng ở trong nước, hiện đang bị tù tại trại giam tỉnh Nam Hà.
Bà Bùi Thị Kim Ngân, vợ ông Bình, vừa tới thăm chồng hôm 15.02.2007 và cho biết sức khỏe của ông đang trong tình trạng suy sụp nghiêm trọng.

Nói trong nước mắt, bà Ngân cho Đài BBC biết ông Bình "sụt cân, da xạm, không thể đi thẳng người, phải bước thấp bước cao và không bế nổi đứa con gái tôi nặng hơn chục cân".


Nghe phỏng vấn bà Bùi Thị Kim Ngân
http://www.bbc.co.uk/mediaselector/check/vietnamese/meta/dps/2007/02/070216_buithikimngan?size=au&bgc=003399&lang=vi&nbram=1&nbwm=1

Được biết từ khoảng giữa tháng Giêng 2007 tới nay, ông Nguyễn Vũ Bình thường bị đau ngực trái, đau vùng thắt lưng và không ngủ được.

Trong quá trình tiến hành xét nghiệm tại bệnh viện, bà Ngân nói, "Khi siêu âm, bác sỹ phát hiện chồng tôi bị gan nhiễm mỡ. Người ta vô tình nói và chồng tôi nghe thấy."

"Khi vào các phòng tiếp theo để chụp X-quang và tim phổi, công an áp giải ở trại đi cùng vào nói gì đó với bác sỹ. Thái độ của bác sỹ khác đi và họ đã khám cho chồng tôi rất qua loa."

"Đến chiều, giấy ghi kết quả chỉ ghi chồng tôi thiếu canxi máu, không nói tới tình trạng tim phổi và chứng gan nhiễm mỡ."

Theo bà Ngân, chừng một tuần gần đây, sức khoẻ ông Nguyễn Vũ Bình suy sụp nghiêm trọng nhưng giới chức nói việc điều trị phải chờ tới sau Tết.

Ông Nguyễn Vũ Bình bị bắt giam từ 25 tháng Chín 2002.

Tháng 12 năm 2003, ông Bình bị Toà án Hà nội kết án tù bảy năm với tội danh gián điệp.

Ông Bình đã không có tên trong đợt ân xá tù nhân trước Tết Nguyên Đán vừa qua.

-----------------------------------------------------------

Lê Vi
Cảnh Nguyễn vũ Bình còn biệt giam trong điều kiện khắc nghiệt, với sức khỏe suy sụp là sự sỉ nhục đối với cái xã hội dân chủ triệu lần của "ta" cũng như "tây", là sự thách thức cho tất cả những ai yêu chuộng tự do. Có lẽ năm 2007 đã hết rồi sự kiên nhẫn đợi mong về công bằng, tự do, dân chủ.

Lâm Thị Hảo
Mình vừa đọc trên vnexpress.net về ngày Tết, các bác sĩ trực bệnh viện đều ý thức "với bệnh nhân không thể để chờ Tết xong mới chăm sóc", cho nên mình nghĩ dù là tội nhân anh Bình cũng là bệnh nhân cần được chăm sóc sốt sắng.

Đối với nhà nước pháp quyền, đây là lòng bác ái, vị tha đối với người mất quyền công dân, là trách nhiệm bảo đảm an toàn trong thời gian giam giữ tội nhân đối với vợ con, thân nhân của phạm nhân, cũng như trước luật pháp. Chẳng lẽ sự sai quấy mà bên Mỹ FBI ngang nhiên làm với nghi phạm, thì ở VN công an cũng chẳng từ nan với người đang thụ án? Mong bạn Rain Man cân nhắc lại vấn đề gọi là nhân quyền mà người khác bàn tới.

Bình Thản, Berlin
Thế thì tôi không hiểu Rainman còn ở bên Mỹ làm gì? Nếu ở đó cũng giống như bên VN, hay sống là để lợi dụng chế độ dân chủ Mỹ đã xây dựng quốc gia họ giầu có đẹp đẽ phát triển mọi mặt để cho các người như Rayman bênh chính quyền CS nhưng lại thích ở bên Mỹ. Chỉ hỏi Rayman là tại sao bên Mỹ có đối lập chính trị và đảng cầm quyền có bắt bớ họ không?

Võ Khâu, Gia Lai
Thật là vô lý, Nguyễn Vũ Bình công khai đòi quyền thành lập đảng: Tại sao cũng là người VN, nhưng anh lại không được quyền đó còn những người khác lại được quyền thành lập đảng CS?Không những thế, họ còn vu khống cho anh là gián điệp để bắt bỏ tù anh.

Họ, những người CSVN ngang nhiên chà đạp thô bạo quyền con người như vậy mà mọi người lại chấp nhận lại làm ngơ thì cũng lấy làm lạ. Phải chi mỗi người ý thức được điều đó.Ý thức được quyền của anh Bình cũng là quyền của mỗi con người như chúng ta. Phải chi mỗi người chúng ta lên tiếng ủng hộ anh, phản đối sự độc đoán của CSVN thì họ sẽ phải chung bước trược bất kỳ việc làm đọc tài sai trái nào!


Trần Tiên, Spokane, USA
Bác Rainman ở Tacoma nên suy nghĩ thiệt kỹ mình ghi gì trước khi chỉ trích người ta. Ở những xứ có luật pháp như cái xứ bác đem ra làm ví dụ dính dáng tới FBI mà bác cho rằng Bình cũng bị y hệt vậy thì cái hành động đó dù dân không thích đi nữa, cũng phải xem lại coi nó có sai phạm luật pháp hay không rồi mới kết tội người ta.

Tui cho bác cái ví dụ để cho bác dễ hiểu, trước khi chiến tranh Iraq, bất đồng ý kiến là cái làm không phải lợi ích cho xã hội và ai bất đồng đều bị chê bai, nhưng bác có nhớ ai bị FBI bắt bỏ tù không?

Bác nên suy nghĩ kỹ giữa bất cái câu "làm điều trái ngược với lợi ích và sự mong đợi của nhân dân" với lại luật pháp của đất nước bác đang ở là gì, và cái nhà nước bác đang ở xem trọng luật pháp của họ ra sao. Tui có thể nêu ra hàng loạt trường hợp mà bác làm đúng với cái lợi ích và sự mong đợi của dân ở Vietnam, nhưng bác cũng bị bỏ vào tù.

Rain Man, Tacoma, Mỹ
Tôi thấy Bùi Văn Hải thật ấu trĩ. Việt Nam họ xử lý vụ việc đó cũng chẳng có gì là sai trái cả. Giả xử ông ở bên Mỹ, và ông có những hành động như vậy đi. Tôi cam đoan là FBI sẽ cồng đầu ông lại, tra hỏi hết ngày này sang ngày khác, sau đó là khám xét nhà cửa, cuối cùng là cách ly ông ra khỏi xã hội.

Vì sao ư? Vì ông quá nguy hiểm, ông làm điều trái ngược với lợi ích và sự mong đợi của nhân dân. Đấu tranh không phải là sai, nhưng đấu tranh mà không có trình độ, mù quáng và thiếu hiểu biết ông vô tình đã trở thành kẻ phá hoại, vô tình trở thành người chống đối với nhân dân.

Có nhân dân ủng hộ việc gì cũng có thể làm được. Hãy lấy câu nói này mà chiêm nghiệm, sau này còn làm việc lớn, lo cho đất nước và nhân dân nữa. Ngay bây giờ, bản thân ông, ông còn lo chưa xong huống chi là việc định hướng sự phát triển của xã hội.

"Nhân dân là dòng nước, người lãnh đạo là con thuyền,thuyền muốn nổi và lướt thật êm thì phải xuôi theo dòng nước". Muốn mọi người nghe, tin, làm theo thì phải biết mọi người đang cần gì, nghĩ gì và sẽ làm gì. Câu nói này tôi xin gởi riêng cho ông Nguyễn Vũ Bình và những thành viên đang đấu tranh những cái gọi là "Quyền tự do dân chủ".

Quang Trà
Tội của ký giả Nguyễn Vũ Bình là tiết lộ quá sớm về thỏa hiệp biên giới giữa nhà nước CS Việt Nam và Trung Quốc mà đến nay nhiều người đã biết, cùng tội truy cập tin tức, bình luận ngoài luồng CS. Nhà nước CS bưng bít tin tức một cách khắc nghiệt, và trù dập ký giả, các nhân vật bất đồng một cách ngang nhiên như thế, cho nên chúng ta đừng ngạc nhiên khi còn những ý kiến tin rằng Đảng CS là ưu việt, đất nước ta là ổn định, tự do dân chủ, và dân ta đang ấm no hạnh phúc, chỉ những kẻ xấu, "nhàn cư vi bất thiện" mới ganh ghét, ghen tị với chế độ mà thôi.

Tôi mong là ký giả Bình được quản giáo cho phép vợ con vô thăm nuôi và tiếp tế đầy đủ trong ba ngày Tết, dưỡng sức chờ ngày được tái khám sau Tết. Xin lỗi chị Ngân (vợ anh Bình) chúng tôi dù có thể phụ giúp chị chút ít tiền thuốc men, nhưng lại sợ làm thế bị vạ lây, và càng "chứng minh" tội "gián điệp" bán tin tức "mật" của anh Bình là thật.

Mai Ninh
Năm mới, xin kính chúc vị thủ tướng "yêu nhất trung thực, ghét nhất giả dôi" đủ sức khoẻ gánh vác việc nước, trong đó có việc trả lời nốt gần 20000 câu hỏi của dân. Với sự trung thực cần thiết, kính xin thủ tướng và cả bộ chính trị của ông hãy nói toạc móng heo "vụ án kết tội ông Nguyễn Vũ Bình là gián điệp" có trung thực không?

Nguyễn Thị Trinh, TP HCM, Việt nam
So với nhiều cán bộ Đảng viên khác khi thụ án Nguyễn Vũ Bình đã thụ án hơn 4 năm rồi mà vẫn chưa được ân xá trong điều kiện sức khỏe tồi tệ.Trong khi đó nhiều cán bộ nhà nước khác chấp hành án được 1/3 bản án thì đã được ân xá,vậy là không sòng phẳng không thuyết phục được người phạm tội chẳng qua họ bị sa cơ thật sự.Đầu năm mới chúc chị Ngân cố gắng vượt qua những khó khăn nhất thời của một giai đoạn lịch sử.

Bùi Văn Hải
Thật đáng buồn sự ý thức thế nào là nhân quyền của nhà cầm quyền ở Việt Nam, gây trở ngại cho lương tâm của một số thầy thuốc. Tôi nghĩ câu trả lời về khao khát tự do dân chủ cho VN cũng tương tự "Chờ hết lượt các chú bác lên làm lãnh đạo xong" thì sẽ trả chủ quyền cho dân tộC Việt.

-----

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2007/02/18/NguyenVuBinhHealthCriticalCondition_VHung/
http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/2007/02/18/vhung021707a.mp3

http://ykien.net/audio/vddc_BsPhamHongSon070205.mp3
http://ykien.net/audio/vddc_BuiThiKimNgan_vhung021707a.mp3
http://ykien.net/audio/vddc_BuiThiKimNgan_vhung020607p.mp3
http://ykien.net/audio/vddc_BachNgocDuong_vhung021207a.mp3

http://www.vietdemocracynetwork.net/quocnoi/index.php?author=Nguy?n%20Vu%20Bình

Aucun commentaire: