1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

mercredi 14 février 2007

Nhieu dau hieu quan ngai phat hien tai nha bs PHS



Nhiều dấu hiệu "quan ngại" được phát hiện ngay tại tư gia của bác sĩ Phạm Hồng Sơn
2007.02.13
Việt Hùng, phóng viên đài RFA


Nhiều dấu hiệu "quan ngại" được phát hiện ngay tại tư gia của bác sĩ Phạm Hồng Sơn, một nhà tranh đấu dân chủ bất bạo động mới được nhà nước Việt Nam trả tự do hồi tháng 9-2006. Những dấu hiệu đó ra sao, mời quí vị theo dõi qua lời bác sĩ Phạm Hồng Sơn trong cuộc trao đổi với Việt Hùng của đài chúng tôi.
Bấm vào đây để nghe bài này
Tải xuống để nghe

Bác sĩ Phạm Hồng Sơn sau khi ra khỏi nhà tù.


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Hôm thứ Sáu (9-02) khoảng 8: 30 AM có anh công an khu vực đến mời tôi "bất chợt" gần như là bắt ép đi là việc, sau đó tôi cũng lên phường công an Thụy Khuê để làm việc. Khi đi ra khỏi nhà tôi đã thấy nhiều người mặc thường phục, họ là những nhân viên mật vụ mà trong số đó có một vài người mà tôi đã quen gặp.
Tôi cũng thấy hơi lạ so với những lần trước, có nhiều dấu hiệu đáng khả nghi, nếu làm việc bình thường thì tại sao lần này có rất nhiều người đến trong đó từ những vị lớn tuổi đến người trẻ mà tôi chưa bao giờ biết mặt.
Họ câu lưu tôi ở đấy, họ đề nghị tôi viết bản kiểm điểm mặc dù họ cũng đã biết từ hồi tôi còn ở trong tù không bao giờ tôi viết và quan tâm đến vấn đề kiểm điểm... Bản thân tôi chẳng làm điều gì trái với pháp luật nên tôi không phải viết kiểm điểm với ai cả. Việt Hùng: Lúc 8: 30 AM ngày (9-02) khi công an đến mời bác sĩ đi làm việc, lý do đưa ra là như thế nào?


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Cũng như thường lệ không bao giờ họ nói lý do, họ chỉ nói mời đi làm việc thôi.


Việt Hùng: Nhưng mà khi lên đến công an phường Thụy Khuê lý do chính là hàng tháng bác sĩ phải viết kiểm điểm hay sao?


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Khi lên đến nơi làm việc thì họ nói theo lệnh quản chế hiện nay thì tôi phải viết, nhưng thực tế thì cũng biết tôi chưa bao giờ chấp nhận cái đó, họ cứ ngồi viết biên bản rồi tự ký với nhau.


Khi tôi ra tù, tôi còn phải chịu lệnh quản chế bởi nghị định 53 CP, nhưng trên thực tế tôi cũng nói với họ đối với tôi là phi lý và tôi không bao giờ chấp nhận.
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn


Việt Hùng: Nhưng hẳn bây giờ bác sĩ đang chịu lệnh quản chế bởi nghị định 53 CP của Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam?


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Khi tôi ra tù, tôi còn phải chịu lệnh quản chế bởi nghị định 53 CP, nhưng trên thực tế tôi cũng nói với họ đối với tôi là phi lý và tôi không bao giờ chấp nhận.


Việt Hùng: Bác sĩ nói khi lập biên bản họ tự ký với nhau, tự ký tức là sao?
Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Nguyên tắc của họ tức là khi mà đương sự không ký vào biên bản thì họ mời một số người làm chứng lên ký vào và thường những người đó là làm theo ý muốn của họ.


Việt Hùng: Bác sĩ đang chịu lệnh quản chế, công an hay cấp chính quyền khi họ cần mời bác sĩ đi làm việc họ được quyền chứ thưa bác sĩ?


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Tôi cũng xin nhấn mạnh điều này, theo đúng nghị định 53 CP, những người bị quản chế như tôi, nếu mà theo đúng luật giả định là đúng thì việc quản chế đấy họ giao cho Ủy ban Nhân dân phường, chứ hiện nay tôi được biết tất cả họ luôn luôn đưa lực lượng vũ trang vào.


Chính hôm đấy tôi cũng với họ việc này đúng ra phải để cho cơ quan dân sự làm việc, chứ đưa lực lượng vũ trang vào tức là đã can thiệp quá sâu vào đời sống con người, hay nói các khác là dùng vũ lực, dùng súng đạn để đe dọa, uy hiếp, chứ còn đúng ra theo luật việc này chỉ đưa qua bên Ủy ban Nhân Dân phường quyết định mà thôi.
Việt Hùng: Bên cạnh đó chúng tôi ghi nhận hết giờ làm việc sau khi trở về nhà có những dấu hiệu không bình thường tại tư gia của bác sĩ?


Bác sĩ Phạm Hồng Sơn: Tôi về nhà khoảng 3 giờ chiều, lúc khoảng 5 - 6 giờ chiều tôi có xuống phòng khách để tiếp một người khách quen, khi khách ra về tôi có dọn dẹp chút đỉnh thì tôi thấy có một mảng vữa, sơn tường bong ra rơi xuống đất.


Lúc đó tôi nghĩ là do các cháu nhỏ chơi nghịch nên mảng tường sơn đó vỡ ra, nhưng khi tôi lấy một cây que thử chọc vào thì phát hiện ra một lỗ thủng nhỏ dài chạy suốt xuyên qua tường nhà tôi, tôi không biết xuyên đi đâu, nhưng tường xây của nhà tôi ở Việt Nam gọi là tường 20...
(Mời quí vị theo dõi toàn bộ phần âm thanh cuộc nói chuyện)
Tiếng Việt
© 2007 Radio Free Asia


Những bài liên quan
Ky sư Bạch Ngọc Dương bị hành hung trên đường phố Hà Nội
Kỷ sư Bạch Ngọc Dương thuật lại chuyện bị công an hành hung
Bà Bùi Thị Kim Ngân: Anh Bình bị kỳ thị và phải còng tay khi đi khám bệnh
Luật sư Lê Thị Công Nhân kể lại sự việc bị công an bố ráp, bắt giữ
Phỏng vấn thân mẫu luật sư Lê Thị Công Nhân về việc khám nhà vừa qua
Khoảng 15 công an dùng vũ lực bắt người đi từ văn phòng Luật sư Thiên Ân
Để có tiến bộ về nhân quyền ở Việt Nam? (phần 3)
Anh Nguyễn Phong, Trưởng ban thành lập đảng Thăng Tiến Việt Nam đã bị bắt
Để có tiến bộ về nhân quyền ở Việt Nam? (phần 2)
Gửi trang này cho bạn
Ðăng ký bản tin Ban Việt Ngữ
Giúp nghe đài RFA trên mạng »
Tải và cài đặt Audio Player »
Ăng-ten chống phá sóng »
Radio Free Asia
2025 M Street NW, Suite 300, Washington DC 20036, USA 202-530-4900 vietweb@rfa.org RFA Jobs
© 2005 Radio Free Asia

Aucun commentaire: