1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 15 février 2007

Ha canh an toan (HN)

Hạ Cánh An Toàn
(LÊN MẠNG Thứ tư 14, Tháng Hai 2007)

Hoàn Nguyên

Hạ cánh an toàn là một cụm từ nghe rất bình yên, sung sướng, hân hoan và đầy khích lệ. Mỗi khi phải di chuyển bằng phi cơ thì cất cánh và hạ cánh là lúc nguy hiểm nhất. Mọi người phải ngưng tất cả mọi sự đi lại và ngồi vào ghế, buộc dây an toàn để đề phòng bất trắc. Sau khi bánh xe máy bay chạm đất thì hành khách và phi hành đoàn đều cảm thấy nhẹ nhõm, hân hoan nở một nụ cười thoải mái như vừa thoát được nguy hiểm.

Các đồng chí lãnh đạo của nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN dùng mọi phương tiện tối tân truyền thanh, và phương tiện xưa như trái đất là truyền khẩu và xữ dụng tối đa các Việt kiều yêu đảng để tạo cho người VN trong và ngoài nước cái cảm giác rất hân hoan là các đồng chí CS đang rất muốn chống tham nhũng. Các đồng chí nào đã lỡ lầm hay cố ý tham nhũng thì chỉ cần được hạ cánh an toàn thì tệ nạng tham nhũng, cậy quyền, đàn áp, bóc lột, chiếm nhà chiếm đất của dân sẽ tự nhiên biến mất như chuyện thần tiên. Người cộng sản học được tư tưởng Cụ Hồ nên giỏi nhất là sáng tác chuyện thần tiên để kể cho đám dân đen nghe cho êm tai trong lúc hạ cánh. Đối với những người không chịu nghe chuyện thần tiên mà cứ đứng xớ rớ trên phi đạo như khối 8406 và các đảng phái dân chủ khác thì đàn áp, bắt bớ, bỏ tù cho sạch sẽ phi đạo để các ngài hạ cánh an toàn. Khi nói đến hạ cánh thì trước hết phải nói đến cất cánh bay lên an toàn. Các ngài lãnh tụ cộng sản đã chất đầy phi cơ với vàng bạc, đô la, gái đẹp thì đòi được hạ cánh an toàn, còn các ngài CS mới leo lên phi cơ thì đòi được cất cánh an toàn, các ngài CS khác đang đứng chật phi trường để chờ đến lượt được cất cánh. Nơi phi trường quốc tế tham nhũng VN thì phi đạo đang chật cứng với các chuyến bay và đáp an toàn của các ngài lãnh tụ đã tham nhũng, đang tham nhũng và bắt đầu tham nhũng.

Câu hỏi được đặt ra là bao gìờ thì chấm dứt được hạ cánh an toàn?

Câu trả lời là đừng cho các ngài cất cánh.

Câu hỏi kế tiếp là làm sao để ngăn chận các ngài cất cánh?

Câu trả lời là tự do báo chí, tự do ứng cử và bầu cử hay nói cho gọn gàn là tự do dân chủ.

Hiến pháp phải công nhận quyền thành lập đảng phái. Đảng đối lập cần có tự do ngôn luận ngõ hầu vạch ra các bộ mặt tham nhũng trong chính quyền cho dân biết mà tránh xa.

Thử nhìn sơ qua hệ thống chính quyền độc đảng theo kiểu CS là môi trường tốt nhất cho tham nhũng bùng phát. Luật pháp thì không được đụng vô các ngài lãnh đạo cao cấp, các ngài cứ tha hồ bao che cho đàn em cất cánh an toàn. Khi các đàn em đã cất cánh an toàn thì trong tương lai phải có nhiệm vụ bao che cho các đàn anh hạ cánh an toàn và cái vòng luân hồi cứ thế mà tiếp nối.

Mới đây ông Thủ Tướng Dũng lại cấm báo chí tư nhân thì lấy ai tố cáo tham nhũng, chắc là ngài Thủ Tướng đang chống tham nhũng bằng cách bảo đảm cho đàn em cất cánh an toàn. Người dân chỉ có dịp nghe tố cáo tham nhũng khi các ngài CS đấm đá nhau dành phi đạo để cất cánh an toàn. Hệ thống bầu cử và ứng cử theo kiểu CS là dân chỉ được đi bầu quốc hội chứ không được ứng cử. Muốn ứng cử vào quốc hội phải qua sự duyệt xét và chấp nhận của Mặt Trận Tổ Quốc (MTTQ) và MTTQ là một bộ phận của đảng CS.
Bầu cử và ứng cử các chức vụ quang trọng như Thủ Tướng, Chủ Tịch Nhà Nước, Chủ Tịch Đảng thì 100% là đảng cử và đảng bầu vì đảng sợ bọn dân đen cầm lá phiếu thì bỏ (mẹ) đảng.
Nhìn vào hệ thống tổ chức chính quyền của đảng CS gồm có MTTQ, quốc hội, hệ thống luật pháp, hệ thống nhà nước đều nằm trong tay duy nhất một đảng. Tự do báo chí thì bị cấm ngặt, các đảng đối lập bị nhà nước ngăn cấm không cho thành lập, người tài giỏi không được quyền ứng cử.
Gọp chung các đìều trên thì tham nhũng phải được viết vô hiến pháp của nước CHXHCN Việt Nam để hợp thức hoá tham nhũng là việc nên làm và cần làm. Chuyện chống tham nhũng trong một đất nước độc đảng như VN là chuyện thần tiên như chuyện ăn khế trả vàng. Chỉ chờ các đồng chí quá tham lam chở vàng nặng quá mà rớt máy bay.

Khối 8406 vừa kêu gọi tẩy chay bầu cử quốc hội, đó là một bước tiến quan trọng trong việc dân chủ hoá VN. Chúng ta nên ủng hộ tối đa đề nghị đầy thông minh và cụ thể này. Khi chưa có tự do ngôn luận thì chúng ta cứ tự do truyền khẩu. Mỗi Việt kiều về nước ăn tết thì nhắn nhủ với người thân trong nước là khối 8406 đang kêu gọi tẩy chay bầu cử quốc hội VN. Hành động phổ biến tin tức của Việt kiều đến người dân trong nước là một góp công đáng kể cho việc dân chủ hoá VN và các bạn chính là Việt kiều yeu nước chánh hiệu.

Nếu người dân cứ vô tư mà nghĩ rằng các ngài lãnh tụ muốn hạ cánh an toàn là hết chuyện tham nhũng, và các lãnh đạo CS đang muốn quý vị chỉ suy nghĩ như vậy. Nếu chỉ đơn giản như đang giởn như thế thì sân bay quốc tế VN sẽ chật cứng các chuyến bay tham nhũng đang cất cánh và hạ cánh an toàn và ngoài hành lang của phi trường thì các đảng viên tham nhũng CS đang đấm đá toé lửa để được vào phi đạo. Điều quang trọng hơn cả là chính người dân đang xây cất thêm phi đạo, mở rộng phi trường cho các ngài bay và đáp nếu cứ ngồi chờ các ngài hạ cánh an toàn là hết chuyện. Sống trong hệ thống chính quyền CS độc đảng như hiện tại, tự do ngôn luận bị bóp cổ, hệ thống pháp luật thì không dám rờ đến các lãnh tụ, hiến pháp thì chỉ cho đảng CS độc quyền lãnh đạo thì chỉ có Chúa Giê Xu hay Đức Phật Thích Ca mới không tham nhũng. Trong hệ thống cầm quyền CS không phải chỉ có vài người tham nhũng mà chỉ vài tên hạ cánh an toàn là rạp hát tham nhũng kéo màn đóng cửa.

Có ai mà không cất cánh khi biết chắc 100% là sẽ được hạ cánh an toàn sau khi chất đầy vàng bạc? Tham nhũng ở VN phát sinh do cả một hệ thống có tổ chức chặt chẽ do đảng CS phải mất nhiều năm nghiên cứu và thành lập. Tự do dân chủ chính là sức công phá mãnh liệt, hữu hiệu để phá sập thành lủy độc tài toàn trị, và tham nhũng sẽ chết theo chủ nghĩa độc tài. Nếu cứ cho là hạ cánh an toàn sẽ hết tham nhũng thì phải ngồi chờ các satan, ngạ quĩ CS biến thành Chúa thành Phật thì ngày đó sẽ đến. Hãy hành động và đừng chờ, khối 8406 đang cần toàn dân hành động vì chờ là thụ động.

VNN news

Aucun commentaire: