1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 9 février 2007

Oan khuat chua tan

OAN KHUẤT CHƯA TAN
*HUY PHƯƠNG

Sau khi vụ khai quật nầm mồ tập thể chôn 37 quân nhân VNCH ở Bình Dương vào những ngày cuối cùng được đưa lên đài truyền hình SBTN và nhật báo Người việt, được các website đăng lại, đưa đi khắp thế giới, đã làm cho nhiều gia đình tử sĩ xúc động. Việc này khơi lại những nỗi mất mát đau đớn của nhiều gia đình có chồng, cha và con em mất tích trên đường di tản từ Phú bổn về Khánh Hoà, chết trên các bãi biển trong những ngày Cộng Sản chiếm thành phố, bị xử tử hoặc chết trong các trại tập trung mà không hề được bọn cai tù Cộng Sản thông báo, trong khi thi hài không biết bị dập vùi nơi đâu? Từ đó cho đến nay đã ba mươi mốt năm, gia đình không hề biết tin tức về người thân của mình.

Chúng tôi sẽ đưa lên đây một vài trường hợp để nhờ quý vị đồng hương cũng như các chiến hữu, nếu có ai biết tin tức về các tử sĩ, xin vui lòng thông báo trực tiếp cho gia đình hay cho chúng tôi biết để thông báo lại.

- Đại Uý Hoàng Ngon, Chỉ Huy Trưởng kho đạn Kontum, mất tích trên quốc lộ 7. Các chiến hữu hay đồng bào ai có tin tức ít nhiều về Đại Uý Ngon xin liên lạc với bà Thái Xuân Lan, quả phụ Đại uý Hoàng Ngon ở số điện thoại (585) 334-7354.

- Chuẩn uý Vũ Ngọc Anh, cơ quan Phượng Hoàng- Bình Dương có gặp khi đi trình diện với Uỷ ban Quân Quản và mất tích từ ngày đó. Nếu ai có tin xin liên lạc với chị của Chuẩn Uý An là bà Trâm Phan ở số (972) 680-2010

- Cuối năm 1977, có 5 sĩ quan bị tù trong trại Bùi Gia Mập- Sông Bé đã vượt trại. Tất cả đều bị bắt lại và bị xử tử tại chỗ, vùi lấp trong một vùng đất gần biên giới Kampuchea. Hiện nay con trai của Thiếu Tá Lê Quang Minh, qua một vị có năng khiếu tìm các mộ phần xiêu lạc của người chết, đã tìm đến tận vùng này, được dân địa phương xác nhận sự việc và chỉ cho hầm mộ tập thể. Tuy nhiên, cháu muốn nhờ các chiến hữu ở trại Bùi Gia Mập- Sông Bé vào thời điểm ấy, cho biết thêm tên và tin tức của bốn chiến hữu khác đã bị xử bắn và chôn chung cùng Thiếu Tá Minh, để cùng các gia đình này khai quật nấm mồ trên.

Nếu có tin tức gì về vụ xin chiến hữu của chúng ta bị xử tử tại trại Bùi Gia Mập xin Quí bạn có thể liên lạc với Ông Hoàng Thanh Huy là thông gia củaThiếu Tá Minh ở số điện thoại (512) 670-9094.

- - Ông Hoàng Thanh Huy cũng cho biết ngày 30 tháng 4 năm 1975 khi rút về Vũng Tàu, ông đã thấy khoảng hơn 30 quân nhân TQLC, từ mặt trận Long Khánh rút về, đã bị Cộng Sản bắn ở trong thành phố cũng như vùng Bến Đá, Bến Đình. Sau đó dân chúng đã chôn cất đâu đó trong thành phốù. Ông kêu gọi dân chúng Vũng Tàu có ai biết chỗ chôn, để thông báo cho các gia đình tử sĩ TQLC biết tin để tìm lại hài cốt của thân nhân mình.

- -Gia đình 81 Biệt Kích Dù, qua Đại Tá Phan Văn Huấn đã cho chúng tôi biết, ngày 30 tháng 4-1975, sau khi nghe lệnh buông súng của Tổng Thống Dương Văn Minh, hai toán 81 Biệt kích Dù hoạt động trong vùng làng Thái An, gần thác Trị An, bên sông Đồng Nai, ra hàng đã bị bọn Cộng Sản xử tử toàn bộ và xác thả trôi sông. Mấy ngày sau dân làng phải vớt lên đem chôn vào trong hai cái giếng cạn trong vùng. Sự việc này, sau năm 1975, gia đình 81 BK Dù đã cho người đến tận nới, phỏng vấn, thu hình và những ngươì dân ở vùng này đã cho biết sự việc trên một cách rõ ràng và có thật.
Tuy nhiên vì sự an ninh của những nhân chứng trong cuộc, Gia Đình 81 Biệt Kích Dù chưa thấy tiện để đưa ra trước công luận về sự tàn ác và sai phạm của bọn Cộng Sản với đầy đủ bằng chứng cụ thể.

Chính quyền Cộng Sản trong nước luôn kêu gọi hoà hợp hoà giải, quên hận thù để hải ngoại đem tiền, đem chất xám về, hãy kêu gọi dân chúng chỉ những phần mộ tập thể dập vùi, công bố tên tuổi và di vật của những người đã chết oan khuất dưới bàn tay của kẻ thắng trận. Đây là chuyện đầu tiên phải làm cho việc giải oan.
Oan khuất chưa tan, dù cuộc chiến đã chấm dứt từ ba mươi năm nay, là vì ai?

http://s152542055.onlinehome.us/xoops4/modules/newbb/viewtopic.php?topic_id=477&forum=9&post_id=1108#forumpost1108

Aucun commentaire: