1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

vendredi 30 mars 2007

Không !

Không !

Trang số:1

Chỉ còn một tháng rưỡi nữa đến ngày bầu cử lại quốc hội. Phải nhìn nhận một sự thực: mặc dù đã có những tiếng nói phản kháng rất mạnh mẽ từ nhân dân và từ ngay trong nội bộ đảng và nhà nước, cuộc bầu cử quốc hội lần này cũng sẽ diễn ra với cùng một kịch bản quen thuộc: nó chỉ có tác dụng công bố những người đã được ban lãnh đạo cộng sản, qua Mặt Trận Tổ Quốc, chọn để đưa vào quốc hội. Và như để chứng tỏ quyết tâm, chính quyền cộng sản đã giam giữ và khởi tố một số những khuôn mặt đối lập đã từng lên tiếng đòi thay đổi luật bầu cử, họ cũng đã trấn áp để bịt miệng nhiều người khác.

Quyết tâm không đi cùng với sáng suốt chỉ là sự ngoan cố mù quáng. Đảng cộng sản đã sai lầm lớn khi đàn áp những người đòi chấm dứt kịch bản nhạt nhẽo đảng cử dân bầu. Những người này không phải là những phần tử quá khích, càng không phải là những phần tử "phá hoại khối đoàn kết dân tộc". Những kẻ phá hoại không quan tâm tới quốc hội. Những tiếng nói đòi thay đổi luật bầu cử là những tiếng nói xây dựng của những người muốn dân chủ hóa đất nước trong hòa bình và trật tự, muốn trả lại lá phiếu cho người dân để hòa giải người dân với nhà nước và thực hiện đoàn kết dân tộc. Như vậy đáng lẽ ra đảng cộng sản phải quý trọng họ như những đồng minh trong cuộc chuyển hóa bắt buộc về dân chủ thay vì nhìn họ với con mắt thù địch.

Nhân dân Việt Nam không thể chấp nhận chờ đợi thêm năm năm nữa. Tất cả mọi giải pháp cho các vấn nạn lớn và cấp bách của đất nước đều đòi hỏi một điều kiện tiên quyết là dân chủ, bảo đảm bởi một quốc hội thực sự. Hơn nữa một dân tộc trên 85 triệu người, tự hào với truyền thống bất khuất không thể chịu đựng mãi cái nhục bị tước quyền quyết định cuộc sống và tương lai của chính mình.

Mọi người Việt Nam, qua những quan hệ của gia đình, hàng xóm, đồng nghiệp, bạn bè cần bày tỏ rõ rệt sự phản kháng đối với cuộc bầu cử này và cũng cần biểu lộ sự phẫn nộ trong ngày bầu cử 20-5-2007.

Đã có những tiếng nói cất lên kêu gọi tẩy chay cuộc bầu cử này, hoặc nếu không thể tẩy chay thì gạch bỏ toàn bộ tên các ứng cử viên, trừ những người đã có tiếp xúc với cử tri và phát biểu rõ ràng lập trường dân chủ đa nguyên. Lời kêu gọi này rất đáng được hưởng ứng. Ban lãnh đạo cộng sản đã không để cho chúng ta một chọn lựa nào khác.

Ban biên tập Tổ quốc


Trang Nhà

Trang số :

2 3 4 5 6 7 8 9 10 Trang số:2

Aucun commentaire: