1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

jeudi 29 mars 2007

CSVN đã tới đường cùng

CSVN đã tới đường cùng
- Trương Sĩ Lương -


Bất chấp dư luận quốc tế đã và đang chỉ trích hành động đàn áp, bắt bớ thô bạo các nhà đấu tranh dân chủ trong nước, bạo quyền CSVN vẫn đưa ra những luận điệu tráo trở củ rích là họ chỉ bắt giữ những phần tử phạm pháp, có phương hại đến an ninh quốc gia.

Tại sao CSVN lại có những hành động mà chính giới quốc tế cho rằng “không bình thường”, sau khi CSVN được gia nhập WTO (Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới); được Hoa Kỳ cho ra khỏi danh sách Các Nước cần Quan Tâm về Tôn Giáo (CPC), và nhất là sau Hội Nghị APEC được tổ chức khá thành công tại Hà Nội, gây ít nhiều thiện cảm với giới đầu tư quốc tế và được Hoa Kỳ thông qua quy chế thương mại bình thường (PNTR)? Thêm vào đó là những sinh hoạt ngoại giao khá tiến bộ cũng đang được thế giới chú ý là việc ông Nguyễn Tấn Dũng và đoàn tùy tùng thăm viếng Ðức Giáo Hoàng Benedict vào cuối năm Bính Tuất, như một hành động dọn đường cho việc thiết lập bang giao giữa Giáo Hội Vatican và CSVN.

Nhiều người cho rằng những bước mới có tính cách cởi mở và cải tiến của tân chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, như đối thoại trực tiếp với người dân, một hình thức khởi đầu việc thực hiện tự do ngôn luận; và đẩy mạnh chiến dịch bài trừ tham nhũng là những dấu hiệu tốt để cải cách hệ thống hành chánh rườm rà của guồng máy nhà nước, dần dần dẫn tới con đường dân chủ hóa chế độ. Thế nhưng bất ngờ, ba ngày trước khi phái đoàn của Vatican do đức Ông Parolin hướng dẫn thăm Việt Nam để trả lễ thì công an đột nhập Tòa Giám Mục ở Huế và bắt giam Linh mục Nguyễn Văn Lý, một nhà tu có thành tích vào tù ra khám trong nhiều năm qua vì đấu tranh cho tự do tôn giáo.

Tiếp theo đó là nhiều vụ bắt bớ, đàn áp các nhà đấu tranh cho dân chủ như luật sư Nguyễn Văn Ðài, Lê Thị Công Nhân và hàng loạt các nhân vật đấu tranh khác trong tổ chức 8406 cũng xảy ra trước khi Bộ trưởng Ngoại Giao Phạm Gia Khiêm chính thức thăm viếng Hoa kỳ vào tuần trước.
Những sự kiện này đã làm cho người ta phải suy nghĩ là tại sao lại có những diễn biến bất lợi cho tân chính phủ Nguyễn Tấn Dũng như vậy? Vài lý luận cho rằng:

1) Hai phe cởi mở và bảo thủ đang tranh giành khuynh hướng thân Tây phương và duy trì xã hội chủ nghĩa thân Trung Cộng trong nội bộ đảng CSVN. Phe bảo thủ, tức là phe thân Trung Cộng, phe miền Bắc đang nắm thế thượng phong nên đã cho công an vây bắt các thành phần đấu tranh dân chủ để dằn mặt và gây khó khăn cho phe cởi mở đang có thế thuận lợi trên chính trường quốc tế.

2) Một lý do khá đơn giản khác là phe bảo thủ lo sợ phong trào đấu tranh dân chủ, theo kiểu “diễn biến hòa bình” sẽ lớn mạnh như ở Ðông Âu hồi thập niên 80. Do đó họ phải hành động ngay, vừa đe dọa để trừ hậu hoạn, vừa nhắn nhủ với các nước Tây phương, nhất là Hoa Kỳ rằng: “Giúp chúng tôi để phát triển kinh tế, nhưng xía vào nội bộ chính trị độc đảng của chúng tôi là không thể được”. Ðiều này có thể chứng minh là Nguyễn Văn Hướng, Thượng tướng bộ Công An đã tuyên bố rõ ràng trên báo chí: “Hiến pháp đã ghi rõ Việt Nam chỉ có một hệ thống chính trị độc đảng. Và vì thế những ai lập đảng phái là phạm luật, chứ đừng nói tới kêu gọi người khác gia nhập đảng để lật đổ chế độ.”

Cả hai điều trên có thể đúng!
Xem ra, CSVN sẽ thẳng tay đàn áp thành phần đấu tranh cho Dân Chủ. Ðiều mà không hề xảy ra dưới “thiên đường cộng sản” thì nay đã xẩy ra. Sau hơn 60 năm dùng bàn tay sắt máu để cai trị người dân, CSVN thật sự đang gặp sự chống đối càng lúc càng mãnh liệt trong lòng dân tộc.

Ðã đến lúc người dân phải đứng dậy để đòi quyền sống. Ðã đến lúc thế hệ trẻ như Lê Thị Công Nhân, Nguyễn Văn Ðài, Phạm Hồng Sơn và hàng trăm chiến sĩ tự do công lý khác sẽ nối gót tiền nhân, đứng lên giành lại tự do dân chủ cho Dân Tộc Việt. Chủ nghĩa độc ác cộng sản không thể tồn tại được nữa; họ không thể dối gạt bưng bít thông tin được nữa. Sự thật họ đã bắt đầu run sợ, sự run sợ theo lẽ tự của những con người làm điều ác. Có nhân tất có quả, không có điều gì xảy ra mà không có nguyên nhân và hậu quả.

Ðám người vong bản Cộng sản Việt Nam đã bán linh hồn cho Mác-lê, đày đọa, bịp bợm dân tộc Việt hơn 60 năm rồi. Ðã đến lúc tổ tiên của chúng ta không thể im lặng ngồi nhìn những đứa con vong thân tiếp tục hại dân hại nước. Chính những chiến sĩ đang dấu tranh chống chế độ cộng sản một cách quyết liệt ở trong nước là những anh hùng dân tộc tái sinh, đang và sẽ ra tay cứu dân tộc Việt ra khỏi một giai đoạn lịch sử nghiệt ngã nhất. Ðất Việt sẽ hồi sinh trong á nh sáng tự do.



Trương Sĩ Lương

Trương Sĩ Lương

Aucun commentaire: