1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao] (10.H_mt) (11.H_qh)

dimanche 11 mars 2007

Hay ngung tay dan ap nhung nha dan chu

Hãy ngừng tay đàn áp những nhà dân chủ

Bùi Tín


Vẫn lại những hành động bạo lực mù quáng rất xấu và rất dại.

Thì ra trước khi được vào WTO và được gỡ bỏ cái mũ lừa CPC, họ chỉ làm ra vẻ là phục thiện, cố đóng kịch là một chính quyền tử tế, trọng luật, biết điều, để qua được 2 cửa ải rồi lại chứng nào tật ấy, họ trở lại nguyên hình là một chính quyền cảnh sát, ngồi trên luật pháp, lạm quyền, hà hiếp những công dân ưu tú của đất nước.

Vẫn lại là những việc làm từng bị thế giới dân chủ thổi còi và phê phán, đòi chấm dứt hẳn vì xấu lắm, tệ lắm, thế giới mới không ai có thể kết bạn với những chính quyền cảnh sát tối tăm đến vậy!

Vẫn là dở trò dùng dùi cui đánh đập, mở mồm văng tục, chụp mũ bừa bãi những công dân ngay thật là có âm mưu lật đổ; vẫn là bắt bớ không có lệnh tòa án, dựng hồ sơ vu cáo, dùng báo đảng để vu khống bừa bãi, cưỡng bức di chuyển người đang hành đạo. Xấu xa hơn nữa là dở trò hà hiếp công dân giữa những ngày Tết cổ truyền, đúng ngày Phụ nữ Quốc tế 8 – 3 càng ngang ngược hành hung những phụ nữ chân yếu tay mềm nhưng kiên cường chính trực.

Bà con trong nước nhìn ra, công luận quốc tế trông vào, mọi người bĩu môi, lắc đầu, chê cười, lên án. Nhiều bạn quốc tế ở Hà Nội còn tìm đến tận nhà những công dân bị quấy nhiễu và đe dọa để biểu thị sự đồng tình và quý trọng. Đẹp mặt chính quyền chưa? Họ tự nhận là chính quyền nhân dân, bảo vệ dân, nhưng thật ra lại để cho các chính quyền nước ngoài và người nước ngoài bảo vệ công dân nước mình. Họ có biết hổ thẹn không?

Phải chăng họ bầy trò đàn áp, hô hoán đất nước lâm nguy, có kẻ làm loạn chỉ để làm lạc hướng dư luận, khi ông thủ tướng hứa sớm nghiêm trị bọn tham nhũng cỡ bự nhất thì vụ số 1 là vụ án PMU18 đã hơn 1 năm rồi mà vẫn nằm ngủ trong giai đoạn điều tra, chưa bước vào cổng tòa án! Còn 9 vụ lọai bự nhất nữa, và hàng trăm vụ bán đất phi pháp nữa, toàn là các quan lớn cộng sản cả. Họ tuyên án một vụ tử hình để hòng xoa dịu dư luận thì dư luận càng phẫn nộ, vì họ định thí mạng một phụ nữ ngoài đảng, không có quyền hành để chạy tội cho một lô quan chức cộng sản đầy quyền lực, theo kiểu thi hành pháp luật bằng 2 tốc độ: tăng nặng với người dân, giảm nhẹ và "có lễ" với các quan cộng sản phe cánh của họ.

Họ muốn gì đây? Họ đày cha Lý về Bến Củi là dại dột phơi bày lời hứa của ông Dũng tại Roma với Giáo hoàng chỉ là giả dối hươu vượn, đúng vào lúc có đoàn đại biểu của Toà thánh ở Hà Nội. Họ cũng dở trò hạ đẳng và dại dột đúng vào lúc ông Phạm Gia Khiêm đang sang Mỹ chuẩn bị cho chuyến Mỹ du của ông Triết. Chẳng cái dại nào giống cái dại nào!

Hãy gắn đợt đàn áp những người vận động dân chủ với cuộc bầu cử Quốc hội ngày 20/5 tới. Có ông nghị cũ và mới nào dám lên tiếng bênh vực công lý và nhân phẩm của người dân bị hiếp đáp một cách tùy tiện phi pháp như các luật sư Nguyễn văn Đài, Lê Thị Công Nhân, linh mục Lý, mục sư Công Chính và nhà báo Nguyễn Vũ Bình đang ốm nặng trong tù? Có gì mới đâu? Nghị gật, rồi thì vẫn chỉ là nghị gật.

Chẳng lẽ các vị trong triều đình cộng sản ở Hà Nội đang muốn chơi trò vòng vo, chạy vòng quanh, chờ cho thế giới và Hoa kỳ tẩy chay, mời ra khỏi WTO (giả thuyết cho vui thôi), lại đội cho chiếc mũ lừa CPC (có thể có thật đấy), để cho mùa Xuân con Lợn khỏi tẻ nhạt vì những lời hứa hùng hồn quá đà của mấy vị lãnh đạo mới đang là đầu đề tiếu lâm hiện đại trong dân gian.

Thời thế đã đổi thay. Bối rối, bị động, sợ dân, sợ phản ứng của thế giới luôn gắn liền với chính quyền độc đoán tham nhũng, chuyên hà hiếp dân thường.

Các chiến sỹ dân chủ qua thử thách luôn điềm tĩnh tự tin, cùng nhau gắn bó chặt, xứng đáng với lòng quý mến của nhân dân và sự ủng hộ luôn nhiệt thành của thế giới.

Paris 11/3/2007.




--------------------------------------------------------------------------------

Bài do tác giả gửi tới, DCVOnline biên tập

Aucun commentaire: